Lỗi khi code Cocos2d-x trên Visual Studio 2013

Khi bỏ sprite mặc định của 1 project mới khởi tạo . Thay thế 1 sprite đơn giản khác và chạy thì xuất hiện lỗi này !

Mong các bác nào đã khắc phục được lỗi này mong chỉ cho đàn em . Xin chân thành cảm ơn !

Trông có vẻ như bạn đã add 2 lần sprite đó, mình đoán vậy thôi, vì hình như ngày trước mình cũng gặp lỗi này 1 lần. giờ mình k làm cocos2d-x nữa nên cũng k biết đúng k. hy vọng giúp dc bạn !

1 Like

em cũng đang làm cái này nữa nè. mà chưa cài được cocos2d-x hjx. có ai biết cách cài cocos2d-x không chỉ em với. plzzzzzzzz.

bạn xem topic này nhé : [Cocos2d-x] Tổng hợp - Lập trình game bằng Cocos2d-x

Bài 2 - tải và cài đặt cocos2d-x

cám ơn bạn @TTmagic nhưng mà bây giờ eclipse + ADT nó không cho tải nữa bắt cài android studio. mà cái đó chưa thấy ai chỉ hết @@

hình như lúc trước @studyandsharevn có làm một bài hướng dẫn sử dụng android studio rồi mà nhỉ :smile:

cái này thông báo lỗi không thể truy cập thư mục chứa sprite đó hoặc sprite đó không tồn tại trong thư mục resource - sai tên hoặc gì đó. Bạn xem kĩ lại xem

Có loạt video này giúp bạn học Cocos2d-x nhé.
Có hướng dẫn cài đặt dễ dàng cho bạn !

mình loại bỏ sprite cũ của nó và thay bằng sprite tương tự để xem nó hoạt động như thế nào thì nó hiện ra lỗi như thế này . Nhưng nếu chạy bằng sprite cũ lại thấy bình thường …

Bạn thử kiểm tra đường dẫn xem đúng chưa, tốt nhất là để chung đường dẫn với file cũ, trong code bạn chỉ cần đổi tên thôi.
Ngoài ra bạn cần kiểm tra xem Security thư mục chứa image có share cho mọi user (tốt nhất là cho everyone).
Đó là tất cả những gì mình biết. Hy vọng giúp đc bạn !

Bình thường theo tớ nghĩ thì tất cả file hình ảnh sẽ được cho vào phần Resources ! Và mình chỉ cần gọi ra theo tên “image.png” chẳng hạn , hay mình phải làm cách nào khác ? Ở dưới đây mình sử dụng ảnh có tên là ball.png và đã cho vào thư mục Resources rồi !
Vd như :

auto sprite = Sprite::create("ball.png");
sprite->setPosition(Point(visibleSize.width/2,visibleSize.height/2));
this->addChild(sprite);

Tớ sử dụng đoạn lệnh trên và comment lại đoạn sprite mặc định . Nhưng khi chạy nó xảy ra lỗi trên !

Mình không hiểu ý của bạn muốn nói ?

Cậu có thể downlaod riêng eclipse và ADT rồi add nó vào eclipse thôi. Hiện tại mình vẫn đang dùng eclipse nhưng chỉ để dùng code nếu có jni hoặc build trên android cho tiện. Tớ có file hướng dẫn cài đặt trên eclipse nhưng viết bằng tiếng Nhật. Nếu cậu cần dùng mình gửi cho, ngoài ra có thể mail vào: [email protected] , mình có thể giúp ban !

Nếu vậy cậu thử kiểm tra lại đường dẫn của spirte xem đã đúng chưa. Thường thì file helloworld.png của default project sinh ra nằm ngay trong thư mục resource của cococs2dx. Cậu đã đặt ảnh của cậu vào đó chưa ? Kiểm tra xem khi khai báo path của ảnh đã có đuôi ảnh như png hay jpg chưa nhé. Nếu thiếu thì chắc chắn sẽ có lỗi đấy !

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?