Chia sẻ về lí do học lập trình

Mình đang là sinh viên năm 2 cũng tích lũy được một ích . Mình vào ngành cntt vì thấy mấy anh hacker thật ngầu =)) , Bắt đầu từ năm lớp 9 nhà không có wifi nên cứ ra nét coi cách hack wifi nào là dùng từ điển , tập tành cài kali linux … nhưng không ngờ từ đó mình lại bén duyên với nó , có thẻ ngồi liên tục nhiều giờ chỉ để tìm cách hack wifi thậm chí nhiều ngày , rồi tự phá hư win lên gg tìm cách cài win qua USB các kiểu rồi tự biết cài win nhưng năm tháng qua thì mình lại chơi game nhiều dần và dần không còn hack này nọ mà chuyển qua chơi game crack , cài phần mêm crack …Cứ thế dần quên đi vì sao mình lại hack wifi

Đến năm 12 thì mình ban đầu tính theo kinh tế nhưng gia đình nói sao không đăng kí IT lúc đó thì mình cũng ầm ừ chọn đại IT không phải mình không thích nhưng có lẽ mình vẫn chưa nhận ra mình thích học ngành này .

Năm 1 vào nó tán cho 1 đống toán cao cấp mình nghĩ thôi … lên tới đây nó còn theo thì cũng quỳ .Bù lại mình học môn nhập môn lt và tin học vẫn còn nhớ cái ngày đầu tiên mở chương trình c-free gõ dòng include mà chẳng biết sai chỗ nào tối đó mình lại ngồi gần 3 tiếng để xem rồi hàm scanf printf … và đến khi fix xong thì cảm giác thật tuyệt , như chinh phục được cái gì đó . Mình nhận ra mình thực sự ưa thích nó và không biết đây có phải đam mê không nhưng mình thấy vui vậy là được rồi …

Vào Năm 2 bắt đầu xem mấy công nghệ , ngôn ngữ mới … bắt đầu join mấy gr trên facebook về lập trình và nhận thấy nhiều vấn đề.

Gần đây thì mình rất hiểu vì sao mọi người lại hay bảo google trước khi học và mấy bạn hỏi thường nói diễn đàn sinh ra để không hỏi thì làm gì ? . Đúng là diễn đàn sinh ra để giải đáp thắc mắc nhưng với ý kiến của mình thì lại thấy những câu hỏi như sau thật ngớ ngẩn trong khi chỉ cần google 1 phát là ra :
Vì sao code của mình bị lỗi ?
nhìn nhiều lúc cũng bực mình code bạn lỗi bạn đi hỏi người khác ? thay vậy bạn hãy hỏi ý tưởng trên của bạn sai chỗ nào nghe nó hợp lí hơn
mình vào 1 gr python trên facebook cũng 1 trăm mấy nghìn mem 1 thanh niên ấn độ đăng 2 caption /20phút bắt đầu là muốn học giỏi lập trình cần toán không ?
Câu hỏi thì bạn cũng biết rồi đấy mọi lĩnh vực kĩ thuật đều có toán nhưng không nhất thiết phải xuất sắc toán mới giỏi lập trình nhưng toán học là cần thiết cho 1 lập trình viên xuất sắc , 10 phút sau thanh niên đăng tiếp " Vậy thì không cần giỏi toán thì mình vẫn có thể thành lập trình viên như Mark và Steve job "… hỏi 1 câu thể hiện cái sự ngấn ngở của anh ấy . Cái đầu tiên là thanh niên này không suy nghĩ , nghĩ gì đăng nấy mà không tự tìm hiểu . Thứ 2 thanh niên này thực chất vào lập trình vì nghĩ chỉ cần lập trình là thành Mark và Job??? . WTF Người ta thành công mà nói như chuyện đùa người thành công cần yếu tố lãnh đạo … tính toán … cái này mình cũng không rõ nhưng cũng đủ biết lập trình giỏi -> thành anh Mark là cái câu ngu ngốc của 1 tên ảo tưởng . Và đến 2 ,3 ngày sau thì những câu hỏi tương tự xuất hiện lại và anh nó đó ăn BAN chẳng hiểu sau 2,3 ngày mới bị ban
Qua câu chuyện mình muốn các bạn có suy nghĩ như anh ấn độ trên nên tìm hiểu thật kĩ và đặt câu hỏi sao cho người xem không cảm thấy khó chịu vì sự ngớ ngẩn của bạn .Mọi ngành nghề nào cũng vậy nếu bạn không có đam mê mà chỉ lợi dụng nó thì bạn chẳng bao giờ giỏi nó để kiếm được chút đỉnh từ ngành nghề đó .

Ý kiến chủ quan hóng các bạn góp ý

Mình học chỉ vì tiền .

2 Likes

Lý do của mình khá chán :)) Vì thấy ngành này lương cao :joy:

2 Likes

Và bây giờ thì “phát hiện” ra rằng mình đã nhầm. Chỉ có OT thì nhiều, “nhan sắc” ngày nào thì “tàn tạ theo năm tháng”… :slight_smile:

1 Like

Khi buộc phải chọn một ngành nghề để học vào năm lớp 12, mình chọn học lập trình. Lý do: Đó là lựa chọn có thể nói là tốt nhất lúc bấy giờ vì những ngành khác nó chán hơn. Quả thật, ngành nào cũng cần có đam mê.
Nhưng đam mê đâu phải dễ tìm đâu bạn? Với mình thời gian nói lên tấc cả, nếu sau này mình vẫn gắn bó với nghề này thì mình tin chắc rằng phải có gì đó nếu kéo mình lại và đó là… TIỀN :laughing::laughing:

1 Like

sao vậy ạ anh
mình không chăm chút nhan sắc sao ahh

vì mình đã quen dùng với máy tính, với lúc đó nghĩ rằng học cái này thì có máy tính để chơi game :d quả đúng vậy chơi sml luôn :frowning:

Tớ học vì đam mê. Còn đam mê của tớ chính là tiền :relieved:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?