Chia sẻ về chuyện làm việc tại Nhật Bản

Chào mọi người,hiện nay khá nhiều bạn trẻ muốn làm việc ở nước ngoài,trong đó Nhật Bản được lựa chọn khá nhiều.Mình đăng bài này hi vọng sẽ giúp ích cho bạn nào có nhu cầu muốn kiếm việc ở Nhật Bản.
Nếu bài viết có ích,hi vọng mọi người cho phép mình được đăng bài dạng như thế này một tuần một lần.

https://itboyviet.blogspot.com/2017/10/chuyen-tim-viec-lam-o-nhat-ban.html

1 Like

Bài viết của anh khá bổ ích với những người đang có ý định tìm việc làm ở Nhật và mong anh khắc phục một số lỗi như

  • không viết hoa một số danh từ riêng như “nhật bản” và “việt nam” ở dòng đầu tiên
  • viết hoa có chỗ không đúng như “Ở Nhật Bản, Yêu cầu …” ở dòng đầu tiên đoạn 2
    Mong anh sớm khắc phục.
3 Likes

Mình chỉnh sửa lại rồi.Cảm ơn bạn nhiều lắm.

Làm bài review quá trình làm việc tại VN cho tới Nhật đi anh.

2 Likes

Làm bài review về quá trình làm việc thì hơi khó viết,vì mình chưa sang Nhật làm việc,cũng như khi làm việc về mặt kỹ thuật thì cũng có thể tương tự với các công ty IT ở Việt Nam thôi. Chủ yếu vẫn là khác biết về văn hóa làm việc.Ở Việt Nam mỗi công ty cũng có một van hóa khác nhau. Nếu bạn có hứng thú mình sẽ làm một bài phỏng vấn một số bạn đang học tập và làm việc ở Nhật Bản để biết rõ hơn sự khác biệt giữa Nhật Bản và Việt Nam =))

1 Like

Làm ở Nhật sẽ có 2 kiểu công ty chính:

  • Công ty quản lý theo chế độ cũ: Khá nghiêm ngặt về quy định, luật lệ trong thời gian làm việc. Ngoài làm việc hàng ngày còn phải báo cáo liên tục với cấp trên, tham gia một số hoạt động tại công ty như chia lịch trực dọn vệ sinh, đọc báo buổi sáng… Và tất nhiên không thoải mái, kiêng dè cấp trên khá nhiều thành ra nhiều người xu hướng nịnh bợ :))
  • Công ty quản lý theo chế độ mới: Làm việc theo năng suất. Chán thì chơi, đói thì ăn, buồn ngủ đi ngủ, ngại thì không đến công ty cũng được. Miễn là đảm bảo năng suất cũng như tham gia một số buổi họp, báo cáo tiến độ định kì. Về môi trường khá thoải mái kể cả với cấp trên. Như công ty chế độ cũ sẽ hình thành việc cố ngồi làm thêm để chứng minh mình chăm chỉ, còn ở đây thì không :smiley: có việc bận thì về, mai làm bù, hỏi sếp có việc gì liên quan đến t không, không thì t về trước.

Em có chia sẻ chút về 2 công ty Nhật em đã và đang làm việc. Nếu có thời gian hoặc chủ đề thì sẽ viết chi tiết hơn ạ.

2 Likes

không biết có anh chị nào làm ở công ty Renesas Japan không nhỉ, em không biết ở công ty Renesas mẹ ở NHẬT có tuyển kỹ sư việt qua đó làm việc không. ai giúp em với ^^.

Bạn thử vào https://www.facebook.com/growasia/ để hỏi nhân viên bên đó xem thử.Công ty đó liên kết với cả mấy nghìn công ty bên Nhật để hỗ trợ tìm nhân lực nước ngoài sang Nhật làm nên có thể có đó.

1 Like

Blog đã đóng cửa

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?