Chỉ nói xấu bản thân trong CV mà lại nhận được 8 lời mời tuyển dụng

Trong CV của mình Jeff Scardino đã nói về những thất bại trong công việc và điều này đã khiến các nhà tuyển dụng chú ý đến. Theo CV, anh ghi:

  1. Non-skills (Không có kỹ năng):

Mang công việc về nhà là vợ lại mắng.

Gặp khó khăn trong việc nhớ tên.

Không tập trung ghi chép khi đi họp, nhưng phải giả vờ là đang ghi, mặc dù tôi đang vẽ linh tinh.

Tôi sẽ cố gắng đúng giờ hơn.

Tôi sẽ nỗ lực hơn trong việc tập thể dục.

  1. Missed honors (Thất bại):

Vẫn chưa thực hiện được Danh sách việc cần làm trước tuổi 30, mà chỉ còn đúng 1 năm nữa.

Cuốn sách đáng lẽ phải xong từ năm ngoái nhưng giờ tôi vẫn đang viết.

Bỏ lỡ việc cổ vũ cho người bạn tham gia cuộc thi viết kịch.

Không nhận được bất cứ giải gì thời còn là sinh viên.

Kế hoạch làm phát thanh viên của tôi chắc không bao giờ thành thực hiện được.

Không chạm đến được ước mơ làm DJ nữa rồi.

Một trong các công ty phản hồi:

“Đầu tiên, tôi khen ngợi anh. Tôi chưa bao giờ nhận được một CV nào đặc biệt thế này. Tôi đã đọc hàng trăm CV một năm, nhiều đến nỗi tôi muốn tìm một ai đó khác biệt. Tôi đã cho mọi người ở công ty đọc và họ rất nóng lòng muốn gặp anh”.

Một công ty khác phản hồi:

“Tôi vừa nhận được CV của anh. Nó thật sự rất sáng tạo. Nhưng không may, chúng tôi không còn vị trí trống. Nhưng tôi vẫn muốn gặp và trao đổi với anh. Đây là kiểu tư duy mà chúng tôi rất thích.

Scardino nhấn mạnh, anh muốn được đưa tư duy viết CV này đến các bạn trẻ đang tìm việc, bởi rõ ràng cách làm này độc đáo và gây được ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng.

Thử nghiệm lạ lùng này đã mang đến một kết quả đáng ngạc nhiên cho Jeff Scardino. Bạn có muốn áp dụng cách làm của Jeff Scardino để tìm cơ hội cho chính mình? :slight_smile: :slight_smile:
Qua đây mình có vài điều cho mây bạn tham khảo khi mình viết CV bằng tiếng anh nhé
Các lưu ý trong cách viết CV tiếng anh

  • Hạn chế dùng đại từ danh xưng ngôi thứ nhất: Đại từ danh xưng ngôi thứ nhất I không được xuất hiện trong cách viết CV tiếng anh vì một lý do logic là: Bạn muốn nói về ai trong CV của mình ngoài bạn? Lời khuyên cho bạn nên viết câu bắt đầu bằng một động từ chỉ hành động, có thể không phải là một ý hay nhưng trong CV, nó được rất người chuyên viết chấp nhận và khuyên dùng.

  • Dùng từ ngữ trong cách viết CV tiếng anh: Bạn nên sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng ngữ pháp và chính tả phải tuyệt đối chính xác. Nhiều người sai lầm khi nghĩ rằng nếu miêu tả chi tiết những kinh nghiệm làm việc và thế mạnh của mình thì sẽ được đánh giá cao. Tuy nhiên, làm thế bạn chỉ gây khó khăn cho nhà tuyển dụng trong việc định hướng và tiếp nhận thông tin, chưa kể bạn sẽ khó kiểm soát được lỗi ngữ pháp trong câu.

  • Hãy tập trung nhấn những điểm mạnh của cá nhân như Teamwork skills (kĩ năng làm việc nhóm), Communication skills (kĩ năng giao tiếp), Computer skills (kĩ năng máy tính), Public speaking skills (kĩ năng nói trước công chúng) bằng động từ, sử dụng câu chủ động.“Biết tôn lên những điều khác biệt” – Chìa khóa của cách viết CV tiếng Anh khiến nhà tuyển dụng không thể cưỡng lại được.

  • Tập đứng trên góc độ nhà tuyển dụng để xem xét cách viết CV tiếng anh của mình, bạn cũng có thể nhờ những người có kinh nghiệm giúp đỡ để đưa ra những ý kiến hỗ trợ hoàn chỉnh CV.

11 Likes

ở việt nam thì bị loại ngay từ vòng gửi xe. :3

1 Like

chắc gì bạn, quan trọng là có ai đủ tự tin để dám ghi những cái xấu của mình lên CV lên ko, 1 người tự tin lắm mới dám ghi lên thế này… :smiley:

2 Likes

Cái này gọi là tự tin … cũng không đúng lắm.
Vì chẳng ai tự tin mà đi khoe cái xấu của mình cả, trừ khi đó là tốt, có lý :slight_smile:
Nói chính xác là: Trung thực
Vì phần lớn, những người khác họ luôn tìm cái tốt, cái hay, cái tài của mình để viết trong CV, còn những cái xấu, cái bại thì họ có thể nói sơ hoặc bỏ qua.
Còn anh này thì sao, ảnh có tính trung thực, có gì ghi nấy, không biện hộ hay nói quá
=> Lý do các nhà tuyển dụng chú ý và mời.
P/S: Trong cuộc đời mình, mình luôn đề cao 3 tính cách: Khiêm tốn, trung thực và kiên trì :slight_smile:

2 Likes

bạn nói có tính trung thực thì cũng đúng, nhưng nếu la minh, minh cung co tính trung thực… nhưng năng lưc minh k có, thì chắc chắn mình sẽ k dám ghi nhưng cái xấu ra CV đâu… anh này có tính trung thực…nhưng ko phải là người k khôn ngoan.

Nếu không có năng lực thì không vào được mấy công ty lớn hay tập đoàn công nghệ đâu :slight_smile: dù CV có hay đến cỡ nào vì ngoài CV người ta phải test kỹ năng của bạn.

1 Like

ở đây mình chưa nói đến việc, vào hay chưa, mình chỉ noi là Tâm Lý khi viết CV của từng ngươi. còn có đc vô hay không nó là 1 chuyện khác nữa

1 Like

Uhm. Nhưng trước khi nộp CV thì họ đã qua được vòng kiểm tra kiến thức và kỹ năng rồi. Nếu hay thì sẽ được chú ý và vô thôi :slight_smile:

1 Like

mình thì chả nghĩ đó là trung thực hay gì gì đâu. Theo mình đó là có pha chút cá tính thôi, muốn làm cái gì đó mới mẻ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?