Chạy Live Server nhưng web không hiện ra

ai biết fix lỗi này không chỉ mình với. Mình đã chạy live server nhưng vẫn không thấy web hiện ra. Ai giúp mình với.

1 Like

Muốn xem web thì mở trình duyệt web lên, nhập địa chỉ vào thanh địa chỉ localhost:5500 hoặc localhost:5500/ten-file-muon-xem.html

Đừng có lười biếng đến mức phải dùng phím nóng gọi từ bên VS Code qua, để rồi nó không hoạt động lại tức tối. Mở trình duyệt lên 1 lần dùng hết buổi làm web, có gì mà không làm được nhỉ? Còn không biết cách mở web bằng trình duyệt thì lo học cách sử dụng máy tính cái đã, chưa sử dụng được trình duyệt web mà làm web cái gì, người ta cười cho.

5 Likes

ý là e thắc mắc tại sao mở trong vscode nó không lên ấy ạ

Má nội tôi ơi …Cái VS Code là trình soạn thảo văn bản mà …Tất nhiên là nó k hiển thị đc siêu văn bản HTML rồi …Để xem nó như nào trên VS thì bạn cài cho nó 1 phần mở rộng có chức năng preview file HTML nhé…Hoặc mở nó bằng trình duyệt (FireFox,Chorme…)…
Còn muốn xem nó trên live server thì bạn bỏ nó vào public folder của Laragon hoặc Xampp rồi truy cập từ trình duyệt : 127.0.0.1/path/file.html

7 Likes

Bạn nên tìm hiểu trước web server là gì.

3 Likes

Theo dõi cái topic này thì thấy rằng có 2 trường phái học tập:

  1. Trường phái 1: như bạn @Kulteam, @baoo và ngay cả mình thì có những cái thuộc hàng râu ria, nó không hoạt động được mà cảm thấy dễ dàng, trong tầm tay thì xử lý ngay, còn cảm thấy mất thời giờ vô bổ thì tập trung vào việc chính (ở đây có lẽ là việc học HTML), và cứ mở trình duyệt lên nhập thủ công URL vào, cũng chẳng mất công gì cho lắm, vẫn đảm bảo tiến độ học hành HTML. Cái râu ria khi nào rảnh ra cứu giải quyết sau.
  2. Trường phái 2: chủ topic là điển hình, đi vào tiểu tiết vụn vặt mất thời gian vô lý mà chẳng giúp tiến bộ được mấy. Cái này là do trước không học tin học căn bản một cách nghiêm túc nên không có nền về cách hoạt động chung của bất kỳ phần mềm nào và đặc tính riêng của phần mềm dành cho lập trình viên. Không hiểu được tại sao phím nóng ở một ứng dụng để gọi một ứng dụng khác lên làm việc nó không chạy, vì thiếu cái gì hay cấu hình sai, trường hợp đó thì nên tra cứu ở đâu… mà kiếm báo lỗi ở đâu cũng không biết luôn, khắc phục hú họa cũng chưa chắc được.

Ngoài lề, vui vui tí: điều ngớ ngẩn nhất mà các bạn không chịu học máy tính đàng hoàng đó là chưa lưu file mà đòi có sự thay đổi, và xóa/ di chuyển file khi nó đang được mở <= Windows không cho làm cũng kêu cứu lên mạng :smiley: . Thêm tiết mục đặt tên thư mục, tên file cứ như là những hacker/ cracker nhìn vô khiến các lập trình viên bình thường cảm thấy nên né. Nhìn thấy mấy ảnh chụp màn hình hoăc post code lên đây thấy mấy cái “mật mã Da Vinci” đó mình chẳng muốn tham gia một chút nào.

Chủ topic có thể giải quyết vấn đề khi tham khảo bài bên diễn đàn game Diablo.

Túm lại, những ai muốn nhanh đạt cái gì đó mà không trang bị nền, về tổng thời gian và/ hoặc chi phí mọi thứ nói chung sẽ lớn hơn từ từ chậm rãi tiến vững chắc. Câu chuyện đốn củi là điều rõ nhất là quá chú trọng vào làm làm làm mà không chú trọng phương pháp.

6 Likes

Bạn thử cài lại live server xem ntn, hoặc vào link này tham khảo:


Còn k dc nữa thì cài lại vs code :v
K hiểu sao mọi người lại toxic z
3 Likes

Mình không nghĩ đó là toxic đâu. Cỡ chửi nhau trên mxh mới là toxic :kissing:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?