Chatbot messenger báo điểm tổng kết cho sinh viên

Chào mọi người, em muốn xây dựng chatbot mesenger để báo điểm cho sinh viên. Em cần dựng như thế nào ạ. làm sao để get data tin nhắn qua API của facebook đem về sever xử lý. Hiện tại data em để trên file bảng tính GG sheet. Em muốn tra theo mã số sinh viên của mà sinh viên nhập vào chat bot dò với các dòng trên bảng sheet get dòng khớp trả về messenger. Các anh chị nào đã làm rồi có thể chỉ em cách dựng được ko ạ.Em cảm ơn

1 Like

Hmm… Vào đọc API document của Facebook thôi :rofl:, quá đơn giản :rofl:, hướng dẫn trên mạng có đầy. Với lại anh khuyên em nên dùng database thay cho GG sheet, tất nhiên em vẫn có thể dùng GG sheet, nhưng nó không phù hợp để lưu trữ dữ liệu, thông tin kiểu thế này, chỉ nên sử dụng trong văn phòng thôi. Nếu em muốn xuất dữ liệu từ db(viết tắt của từ database) sang Excel thì cứ dùng mấy cái thư viện có sẵn là được :rofl:. Mà để làm cái này thì tất nhiên em phải biết lập trình rồi, dùng ngôn ngữ nào cũng được, miễn là có hỗ trợ mấy thứ như anh nói là OK. Nhưng để có thể chạy liên tục thì anh khuyên em nên chọn một ngôn ngữ back-end. Nếu em đã biết một ngôn ngữ back-end thì cứ thế mà triển thôi, còn chưa biết thì anh khuyên em nên chọn Nodejs.

Giới thiệu sương sương về Nodejs thì đây là một ngôn ngữ lập trình Back-end dựa trên Javascript, chi tiết thế nào thì vui lòng mời em search google, anh hơi lười tí :rofl:. Vì được dựa trên Javascript nên Nodejs rất dễ học đối với những ai đã học qua Javascript, chỉ cần học thêm vài kiến thức về server và mấy cái framework của Nodejs là em đủ khả năng để bắt tay vào làm :smiley:. Còn nếu em chưa biết về Javascript thì hãy học nó rồi học Nodejs, cái này đơn giản lăm, chỉ là có một vài chỗ hơi “kì lạ” thôi :rofl:.
Fun fact: Hai ngôn ngữ lập trình phổ biến trong việc tạo bot là Nodejs và Python, vì hai ngôn ngữ lập trình này không rườm rà và phức tạp, cài đặt rất dễ, phổ biến và có nhiều thư viện, framework,…

Đối với db thì em có hai hướng: SQL và No SQL. Hướng thứ nhất đơn giản là tạo db bằng SQL thông qua MySQL, SQLite,… Còn hướng thứ hai thì có một vài db “không phải SQL” như GraphQL, Firebase, MongoDB(được nhiều Nodejs Coder xài),… Nói thật thì anh không biết nhiều về db lắm, em nên google về cái này thay vì hỏi anh :rofl:.

P/s: Em nên lấy dữ liệu từ GG sheet bằng API của Google Sheets sang db.

5 Likes

like cho bác, mình dân học thuật toán thôi, không biết back-end với frond-end là gì, nhưng đọc qua bình luận của bác thấy rất rõ ràng rồi. Rất ok, đúng kiểu vứt phao cho để tự học bơi vào bờ chứ không kéo vào bờ.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?