Cấu trúc thư mục Project PHP trong ubuntu

Xin chào mọi người mình đang học php, có một số thắc mắc muốn hỏi:
Cái thư mục gốc var/www/html mình đặt project trong đó nhưng ko tạo file bên trong đó được, muốn tạo được file thif phải set lại quyền, vậy nên đặt project php ở đâu để dễ làm việc nhất.
Mình cón được biết có một cái gọi là virtual host, nó là cái gì mà dùng nó thì cấu hình web server với cấu trúc thư mục nó như thế nào?

Hi bạn!

Bạn có thể tìm thấy thư mục web app của LAMPP bên trong /opt/lampp/htdocs và làm việc trong đó

(Nếu đòi quyền cho thư mục htdocs thì bạn chỉ cần set full quyền 777 cho cả thư mục htdocs đó là ok thôi. Ko cần phải set lại lần sau: sudo chmod 777 -R /opt/lampp/htdocs

Còn về virtual host là module được LAMPP mặc đình disbale đi rồi. Bạn muốn dùng thì có thể làm theo hướng dẫn ở đây

Virtual host chỉ là bạn tạo ra một domain ảo (dễ dàng cho việc định danh hơn là localhost) trỏ tới một thư mục bất kỳ nào đó có chứa web app trên máy tính của bạn để có thể làm việc một cách bình thường (Bạn có thể tạo nhiều virtual hosts cho mỗi project bạn làm việc như vậy khá tiện và có thể giải quyết một số vấn đề liên quan đến domain name trong một số web apps)

Đặt trong đấy là dễ rồi. bạn chỉ cần
chmod -R 777 /var/www/html
là sẽ tạo được project bên trong đó.

Về virtual host thì giúp cho việc cấu hình server, giúp có một đường dẫn gọn gàng hơn, set quyền Override, hỗ trợ việc config nhiều website trên cùng 1 host. Nếu setup virtual host thì chỉ động tới 2, cùng lắm là 3 file thôi chứ khong liên quan gì đến cấu trúc thư mục.

Vì quyền của thư mục var/www/html thuộc về user root nên khi muốn tạo bạn phải cấp quyền cho user mà bạn đang sử dụng.
Việc cấu hình virtual hot có thể giải quyết được vấn đề này đó là thư mục project của bạn có thể được đặt ở bất cứ đâu (mình sẽ đặt nó trong folder mà user hiện tại mình có quyền đọc ghi). Về việc cấu hình cụ thể hơn thì mình đã có một chia sẻ về các bước thực hiện cấu hình virtual hot với apache2
setup virtual host with apache2

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?