Case study NodeJS: Hệ thống Nodejs đã đảm bảo thông tin và an toàn tính mạng cho các phi công NASA như thế nào?

NASA là trường hợp điển hình nhất khi đề cập đến việc ứng dụng Nodejs thành công. Lý do NASA bắt đầu xây dựng hệ thống dữ liệu đám mây duy nhất bằng ngôn ngữ Nodejs hết sức tình cờ. Ngay sau tình huống nguy hiểm của một phi hành gia khi nước tràn vào mũ bảo hiểm, NASA đã mất rất nhiều thời gian để lấy các thông số của bộ áo quần phi hành cho việc điều tra vì chúng rải rác ở các kho dữ liệu khác nhau. Các chuyên gia công nghệ của NASA đã lựa chọn Nodejs để giảm thời gian truy vấn tất cả thông tin cần thiết trên một kho dữ liệu duy nhất. Hiệu suất của việc này tăng đến 300%, giảm số bước từ 28 đến 7 bước trong quy trình.

Tại sao NASA lựa chọn Nodejs?

  • Dễ dàng phát triển ứng dụng chuyển đổi dữ liệu bằng ngôn ngữ JavaScript với ít thời gian và công sức hơn vì sự tương đồng giữa hai ngôn ngữ này trong hệ thống.

  • Đặc điểm event loop bất đồng bộ cho vận hành I/O là giải pháp tuyệt vời về hạ tầng hệ thống dữ liệu lưu trữ đám mây, cho phép hàng trăm người dùng queries dữ liệu nhanh chóng cùng một lúc.

  • Package manager, npm tương thích với docker tạo ra hạ tầng microservice cho phép từng API, chức năng và ứng dụng vận hành mượt mà.

Bạn có thể tìm hiểu về case study cụ thể tại đây: [https://openjsf.org/.../2020/02/Case_Study-Node.js-NASA.pdf]

1 Like

Đầu tiên, tớ cảm ơn chia sẻ của cậu nhé! :smile:

Cơ mà, tớ phải nói với cậu một điều, là bài viết của cậu chất lượng rất tệ đối với một chuyên viên phần mềm. Tớ nghĩ cậu không phải chuyên viên phần mềm, phải không? :smile:
Có lẽ sẽ tốt hơn nếu cậu chia sẻ article gốc (link của cậu trả về 404 - tớ không chắc cậu kiểm tra trước và sau khi share). Các bạn khác sẽ đọc bài viết đó trực tiếp, thay vì đọc bản dịch tóm tắt (vốn không chính xác).

Dù vậy, tớ vẫn rất mong nhận được các đóng góp trong tương lai của cậu tới diễn đàn :smile: Sẽ rất tốt nếu như bọn tớ có thể thấy sự tiến bộ từ chất lượng bài viết của cậu trong tương lai gần.


Dưới đây là bài gốc cho bạn nào muốn tìm hiểu nha :smile:

4 Likes

Cảm ơn anh. Anh đoán đúng rồi :smiley: Dù sao em cũng muốn chia sẻ thêm cho anh em về những thứ em đã đọc được trên hành trình tự tìm hiểu về ngành :wink: Cảm ơn mod đã phản hồi nhanh chóng và điều chỉnh link pdf. Em cũng xin lỗi vì link bị sai mất. Dưới đây là link đúng ạ:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?