Card đồ hoạ cho laptop có cần thiết cho lập trình game không?

Mình định học đại học theo hướng game mà không biết card đồ hoạ cho lap có cần thiết không, nếu cần thì iris plus g7 đủ ko mọi người?
Cả game 2d và 3d nhá

1 Like

Những con card đồ họa tích hợp như iris plus g7, dù có ở đời mấy, hiện đại cỡ nào thì cũng chỉ phù hợp với tác vụ thông thường hoặc hơn mức thông thường một chút. Lập trình game 2d thường không quá nặng nên card tích hợp nói chung vẫn có thể cân được, nhưng không mượt mà, còn đối với game 3d thì khỏi. Lập trình game 3d cần yêu cầu card đồ họa cao hơn nhiều hoặc thậm chí là rất nhiều so với game 2d (tùy đồ họa của game) do các tác vụ chạy, render,…nhiều và nặng hơn game 2d. Mà cho dù bạn có theo lập trình game 2d hay 3d, nếu đã xác định sẽ theo lập trình game thì nên sắm luôn một con laptop có card đồ họa rời tốt và mới một chút, tùy vào nhu cầu và túi tiền. Ngoài ra cũng có một bài viết khá hữu ích cho bạn liên quan vấn đề này:

9 Likes

Theo mình cứ mua con máy nào vừa túi tiền của bạn mà được quảng cáo là “gặm” tất cả các game hiện tại là oki rùi, dư thì càng tốt bạn ạ.
Cơ mà phải ổn định tâm lý trước nhé, thường thì có máy “khủng” thì lại muốn chơi game khủng hơn là học khủng :blush:

9 Likes

Cảm ơn 2 anh ạ…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?