Cần tư vấn mua laptop để học AI

Em đang muốn theo học machine learning. Em muốn biết theo machine learning có cần mua laptop đồ họa không ạ. Nếu không thì cần những tiêu chí gì để chọn mua máy?

Bạn nên quan trọng về tốc độ CPU, ổ cứng, RAM, v.v., nói chung là thiên về tốc độ CPU, một số hệ thống training nó “mượn” sức mạnh GPU, có thể tham khảo NVIDIA CUDA, nhưng không cần phải là dòng cao cấp, bởi vì GPU là để xử lý đồ họa, không phải là generic CPU.
Tập dữ liệu training có thể rất to, cần nhiều chỗ trống nữa.

Hi Slim Coder.

  1. Tốt nhất là không nên dùng lap nếu bạn đinh học tử tế. Cơ bản việc training 1-2 ngày cắm máy chay full tải là chuyện bình thường nên tốt nhất là mua case để ổn định cũng như nâng cấp dễ.
  2. Còn nếu học cho biết thì bạn có thể dùng google colab.
1 Like

Nói vậy là bạn chưa chạy Deep learning bao giờ rồi, chạy DL thì GPU mới là cái chính chứ CPU không đóng vai trò quan trọng mấy.

Nhưng nói chung ý kiến của mình cũng là không nên mua lap lắm, đầu tư máy pc hợp hơn. Còn nếu mua lap thì thôi cố RAM to 1 tý là được, chứ ko cần chú ý gì nhiều lắm.

3 Likes

Em cảm ơn ạ. Nhưng mà em đang là sinh viên mới bắt đầu học những thứ cơ bản nhất thôi ạ. Nên em muốn mua lap để tiện dụng

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?