Cần tư vấn mua bàn phím rời để code

Tình hình là mình hay dùng bàn phím laptop quen rồi mà đi học toàn dùng bàn phím của máy tính bàn nên gõ cảm giác nó không được quen tay và thoài mái :slight_smile: Nên giờ muốn mua 1 em bàn phím gắn giá tầm 1 củ hoặc hơn 1 củ 1 tí cũng được ai biết tư vấn giúp mình nhé.

Mình cũng đang dùng keyboard rời. 430K thôi :smile:

  • Nếu dùng loại không dây thì không bao giờ thích dùng nên không có gì để tư vấn.
  • Nếu dùng bàn phím thường thì bàn phím fulhen là lựa chọn số 1. Mình là người rất khó tính trong việc lựa chọn bàn phím và sau rất nhiều lần đi mua bàn phím cho công ty đã chốt lại. Với dân code, fulhen là tốt nhất. Vì độ nảy bàn phím, độ vững chãi của các phím, tính ổn định, đồ bền và giá cả. Trung bình cỡ mình thì một năm thay khoảng hai ba cái bàn phím fulhen còn hàng của mitsumi hay là logitech thông thường khoảng trên dưới hai tháng là đã không muốn bấm nữa rồi.
  • Nếu dùng bàn phím cơ thì hiện tại là Fulco Majestouch 2 là lựa chọn số 1 của bạn. Giá vào khoảng 2m9 tuy đắt nhưng có nhiều cái lợi. Với dòng bàn phím cơ thì blue switch rất hợp với typing. Nếu ngại ồn có thể đầu tư bộ O-Ring trên dưới 3 trăm nữa để làm giảm ồn. Bàn phím này khắc phục được nhược điểm lost character của dòng blue thông thường, chất lượng phím bấm cũng tốt hơn. Các dòng bàn phím của ducky (shine 4) hay steelseri hoặc razor (black window) mà mình từng dùng thấy đều không hợp lí bằng. Những dòng kia một là thiên về độ nhạy phím để chơi game, hai là thiên về typing các phím lẻ không phù hợp lắm với việc code. Sử dụng Filco có cấu trúc từng phím tốt, nhạy nên khi phải bấm tổ hợp phím dùng nhiều trong lập trình thì các phím phải bấm hơi chéo như shift hoặc ctrl vẫn ổn định và đi xuống tốt hơn các dòng bàn phím khác.
5 Likes

Nên sử dụng full hay tên keyless nhỉ, hình như còn một loại HHKB, nghe nói rất bá cho lập trình viên

1 Like

Sau ai cũng sướng thế nhỉ, mỗi ngày tôi phải làm việc với cái bàn phím tàu có giá 60k… :smile:

1 Like

Trong khi mọi người đều dùng smart-phone thì mình chỉ tin dùng 1200. Trong khi bạn đầu tư vào cái này thì mình chọn đầu tư vào những thứ ảnh hưởng đến ngón tay của mình hàng ngày thôi mà.

Anh nghĩ là nên chọn Tenkeyless vì ten key chỉ hợp với dân kế toán. Dân lập trình thì dùng thế kia giảm giá thành, nhỏ gọn dễ mang đi, không bị vướng con chuột tăng hiệu suất.
Quan trọng là có phím home, end, mũi tên, ctrl, shift, và alt cùng các phím kí tự nằm ở các vị trí key map quen thuộc là dùng ok rồi. Mấy cái khác không quan trọng lắm cho nhu cầu code của anh.

1 Like

hic, mình thì mình có thì sài, mua đại cái 180k sài còn chán mới hỏng bạn à :smiley:

Vấn đề không phải là hỏng mà là dùng bàn phím cơ thì không hại ngón tay như bàn phím thường. CÓ đợt mình ngồi gõ nhiều quá ngón tay đau tới độ không còn muốn ngồi máy tính nữa…

1 Like

Cho em hỏi loại fulhen gõ êm không ạ? em dùng logitech gõ phím shift riết là đau nhói đầu ngón tay @_@

À chỗ em có bán loại như này không biết có phải loại anh nói k?
https://www.google.com/search?q=fuhlen&tbm=isch&imgil=qI7geS5aGbd-GM%3A%3BU_hI1zBHwkPoKM%3Bhttp%253A%252F%252Fmediamart.vn%252Fban-phim-fuhlen%252F&source=iu&pf=m&fir=qI7geS5aGbd-GM%3A%2CU_hI1zBHwkPoKM%2C_&biw=1111&bih=714&usg=__iFoabjjHCPztXxAy41JW7dlcurQ%3D&ved=0CDwQyjdqFQoTCI35psiAg8gCFcojlAodHoUAkg&ei=Vkj9VY32HcrH0ASeioKQCQ#imgdii=qI7geS5aGbd-GM%3A%3BqI7geS5aGbd-GM%3A%3BXADCqcpB9XyglM%3A&imgrc=qI7geS5aGbd-GM%3A&usg=__iFoabjjHCPztXxAy41JW7dlcurQ%3D

Lầ bộ ở hình số hai nhé. Em ra hàng nét là thấy họ dùng nhiều mà…

bàn phím thì tuỳ sở thích. Tốt nhất ra cửa hàng xài thử, gõ thử, phù hợp thì mua thôi. Mà đã bàn phím rời thì mình nghĩ chỉ để khi làm việc ở nhà thôi, chứ ra ngoài quán cafe hay gặp khách hàng mà lôi ra thì “ngộ” lắm. Nên làm sao gõ cho quen bàn phím laptop luôn là tiện nhất, sắm thêm bàn phím rời khi ở nhà để tăng thêm tốc độ + đỡ hư phím laptop :smile:

Mình thì sắm con bàn phím này : http://tiki.vn/ban-phim-motospeed-k40-do-p135491.html?ref=c1815.c1817.c1830.

bàn phím giả cơ nhưng gõ cũng rất sướng tay, lâu lâu đem rửa thoải mái. Con này mình dành chủ yếu để giải trí

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?