Cần trợ giúp về framework sveltekit

Chào anh em trên diễn đàn, mình đang xây dựng một website cá nhân bằng sveltekit. tuy nhiên, nó bị gặp rất nhiều lỗi về logic như lỗi không gửi được email trong contact form, không thể hiển thị comment form, search bar không hoạt động, lỗi hiển thị posts và category, tags trong trang blog, thiếu css,… anh em có thể xem và sửa giúp mình. Đồng thời, có thể góp ý để mình rút ra kinh nghiệm ạ. Lỗi nghiêm trọng nhất là nó không thể chạy trên vercel mặc dù, mình đã cấu hình đầy đủ. Rất mong, nhận được sự trợ giúp từ anh em, cảm ơn anh em rất nhiều. Đây là link code repository trên github của mình, anh em có thể tham khảo tại đây

Lỗi nghiêm trọng nhất ở đây là chưa qua được cổng bãi đậu xe để lấy xe ra điểm xuất phát đã nghĩ mình là một tay đua xe. Những cái như “không gửi được email”, “không thể hiện comment form”, “search bar” không hoạt động, theo mình biết nó không phải là phần của front-end mà là phần của back-end. Nếu bạn muốn nó hoạt động thì bạn có thể học front-end vững lên một chút và dùng những file JSON để tạm “giả lập” dữ liệu trả về từ back-end để chương trình bạn chạy được.

Mặc dùng mình gần như không biết tí gì về Svelte, nhưng trên nền JavaScript căn bản mình thường code các thông báo đơn giản thì mình đọc code của bạn thấy có những cái bạn chưa làm gì cả, và bạn vọc Svelte khi không vững về JavaScript và cứ nghĩ Svelte thần thánh tự nó sẽ làm giúp bạn rất nhiều việc. Đúng, nó sẽ giúp bạn rất nhiều thứ nhưng nó không thể tự… cấu hình chính nó thay bạn được :smiley: Hãy tợp vài cốc trà sữa và chậm chậm thôi anh bạn, tui mất 12 năm để từ một thư ký văn phòng thành lập trình viên thì anh nhanh cũng phải mất tròm trèm 2-3 năm, chứ không nhanh hơn được đâu.

1 Like

Mình có xem qua site demo thì có vẻ như cú pháp template không đúng thì phải nên nó không hiện giao diện website !
Mình k biết về sveltekit
Cơ mà bạn code mà cú pháp Template của cái Framework mình dùng còn không đúng nữa thì khó mà mấy cái bạn liệt kê phía dưới chạy đc !

Để hiện css và các file static thì tạo routes cho em nó:
.Mình không biết cái sveltekit thế nào chứ như mình sài Flask của Python.Đơn giản là viết 1 vài dòng để kiểm tra sự tồn tại của file trong thư mục, nếu tồn tại thì return nó về cho trình duyệt là xong.

2 Likes

Một vài lý do mà em có thể giải thích:

  • thứ nhất: em vừa học vừa làm nên áp dụng luôn và em đã thử chạy ở localhost thì vẫn ok nhưng khi đưa lên vercel thì nó bị dính bug.
  • thứ hai, về template thì nó là bản sveltekit mới nhất nên sẽ có bố cục như sau: đầu tiên là java script, thứ hai là html, thứ ba mới là css.

Lệnh chạy của nó là npm run dev
Trước khi chạy thì phải cài các gói phụ thuộc bằng lệnh npm install.

Lý do em học sveltekit là nó phù hợp với người mới, ngoài ra, một số thứ như accessibility nó rất quan trọng với em ở thời điểm hiện tại. Cái này là em có quen một anh ở FPt tư vấn và em đã thử thấy hợp nên học. Nếu so với react hay vue thì nó không phổ biến vì nó mới ra nhưng với kiến thức về accessibility tester của em thì nó ổn và hơn hết, nó còn dễ học với người mới.

Mình vừa check lại thì cái Sveltekit là 1 Framework FE, làm mình cứ tưởng nó là BE cơ …Nếu bạn build đc ở local thì chỉ cần quẳng nó lên host là đc .

2 Likes

Cảm ơn anh ạ, thường thì để sveltekit nó chạy được trên vercel thì phải cấu hình cho nó ạ, nếu không thì nó không thể chạy ổn nhưng mặc dù em đã cấu hình rồi nhưng nó vẫn có thông báo là Failed production deployment nên em cũng không biết cách sử lý ra sao cả.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?