Cần học những gì về điện tử

Em hiện tại là sinh viên của đại học Công Nghiệp Hà Nội .Ngành em học là Kỹ thuật điện tử truyền thông
E vừa kết thúc năm nhất …nhưng e vẫn chưa thực sự hiểu nhiều về ngành mà e đang chọn .Năm nhất bọn e chỉ học 2 môn đó là linh kiện điện tử và kỹ thuật điện là có liên quan đến ngành .thực sự thì 2 môn đó khó hiểu nên e lười học…E có một người a học bưu chính viễn thông ngành điện điện tử nhìn những thứ a đó làm từ robot đến những đèn led …E rất muốn làm được như vậy…và e quyết tâm muốn học và theo ngành mà mình dã chọn…E muốn hỏi các anh chị về việc bắt đầu học điện tử thì cần học những gì ạ? Cần học những ngôn ngữ lập trình và sử dụng những phần mềm nào ạ ? Em cảm ơn :slight_smile: !

Như vậy thì cái gì dễ hiểu thì bạn mới học hả?

Cái bạn cần làm là cố gắng học tốt, hiểu cặn kẽ các môn học trong chương trình đào tạo, chủ động tìm đọc thêm tài liệu là từ từ sẽ giỏi thôi.
Năm nhất đừng có nóng vội học chuyên ngành làm gì, cứ học tốt mấy môn đại cương để làm tiền đề cho mấy môn chuyên ngành sau này vì nó sử dụng toán rất nhiều. Nếu học tốt rồi mà vẫn muốn mày mò robot với led này nọ thì lên mạng search lập trình vi điều khiểu như arduino, 8051, pic đó, tut trên mạng cả rổ. Ngôn ngữ thì cứ học C cho chắc, hiểu cách lập trình Assembly nữa là được. Mấy cái khác bạn sẽ biết thêm khi làm đồ án, bài tập lớn …

e cảm ơn nhiều ạ .E sẽ cố gắng :slight_smile:

Thế thích gì, tất cả các môn ở năm 1,2 và 3 đều là môn cơ bản. Không nắm được thì vứt đi nhé.

Muốn làm LED thì học C, điện tử cơ bản, điện tử số, điện tử tương tự vì sẽ làm trên mấy con MCU.Còn robot thì ko rõ muốn làm như thế nào ? Như mấy con robocon thì học cơ điện tử.

Mà nói chung thích cái gì nói rõ hơn nhé, nhưng bắt buộc phải học hiểu các môn đại cương.

cảm ơn a a…E muốn bắt đầu học từ c và muốn làm những xe tự đi dựa trên cảm biến với lại một số loại Led viết code nữa…Cảm ơn a nhiều ạ

1 Like

Học C căn bản là được.
Mua cái Development Board về mà vọc, khuyến khích làm những con 8-bit trước (AVR.PIC,MSP). Không khuyến khích nghịch Arduino.
Xem về các chuẩn truyền thông có dây : UART,SPI,I2C.
Tải Proteus về vọc code trên mấy con MCU trong trường hợp chưa mua được board.
Rảnh ngồi ôn lại mấy môn đại cương linh kiện điện tử và kỹ thuật điện đi :expressionless: môn căn bản đại cương đó.
Muốn tự làm mạch thì xem OrCAD,Eagle, Altium design (khuyến khích thằng này vì nó đẹp =)) )

Cảm ơn a nhiều ạ :slight_smile: 2 môn linh kiện với kĩ thuật điện e lười quá năm nhất hk ko hiểu …giờ ôn lại vậy :slight_smile:
Development Board chính là cái mạch ở dưới của xe điều khiển đúng không ạ ?

Bác ơi giúp e vs được ko ạ… E đang la thợ phụ quảng cáo mà em rất muốn làm tất cả mọi thứ liên quan đến led từ cái đơn giản nhất cho đến cái phức tạp nhất…trong khi e chưa học gì về điện tử cả . Bác có thể tư vấn cho em cách tự học bắt đầu từ đâu được không ạ phải mua tài liệu gì học thế nào bắt đầu từ đâu…có cần có một người bạn là kỹ sư điện tử để thỉnh thoảng hỏi han không ạ

anh anh ơi . em mới học điện tử viễn thông công nghiệp đây. anh h sao rồi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?