Cần cho ý kiến chọn trường Đại học

Chào các anh chị!
Em đã xác định chọn ngành kỹ thuật phần mềm của 4 trường:

  • ĐH Bách khoa
  • ĐH Công nghệ thông tin
  • ĐH Khoa học tự nhiên
  • ĐH Sư phạm kỹ thuật

Vậy sau những nguyện vọng của 4 trường này thì em nên thêm cho mình trường nào có đào tạo ngành này nữa ạ?
Em có biết thêm Học viện CN Bưu chính viễn thông,… nhưng không biết chất lượng có ổn không.

Em ở tp HCM nha!

trường nào gần nhà thì chọn nha bạn :smiley: thật lòng luôn.

2 Likes

Em ở tp hcm mà ngoại thành anh ơi!!

2 trường này.
Như trên, gần thằng nào thì học thằng đó. K gần thì tung đồng xu nhé

2 Likes

Em đã xác định ngành chưa. Nếu theo Kỹ sư phần mềm thì suggest ĐH khoa học tự nhiên TP HCM
vì năm 2 sẽ đăng ký học phần để chọn chuyên ngành phần mềm
ĐH khoa học tự nhiên TP HCM :Leader các công ty thường KHTN rất trâu vì nộp đồ án mờ mắt luôn, tuyển dụng cũng thích vì dân tự nhiên code trâu, ít cãi . đk học ở Quận 5 rất khổ, mắc cả tiền ăn và tiền trọ, sv chỉ có code và game để giải trí, trường có nhà I để họp nhóm project.
ĐH CNTT HCM: mới thành lập 60% nhân sự từ ĐH KHTN TP. Chất lượng cũng không kém, ngành kỹ sư phần điểm cao vì nhiều em chọn . Học phần có nhiều môn thú vị về game, AI.
đk học : trường mới, ktx rộng làng đại học, đủ thứ chơi banh, bóng, game, gái gú đủ cả, giá trọ và cơm chỉ bằng 2/3 so với Q5.
ĐH BK TP HCM : sinh viên phần mềm code cũng trâu như ĐH KHTN, kỹ năng giao tiếp, nói chuyện nhỉnh hơn vì bách khoa bắt phải đủ tín chỉ tình nguyện mới ra trường tuy nhiên nhiều học phần không sâu ngành pm nên sv phải định hướng để chọn. đk học : khu tân bình dễ thỡ hơn Q5, trường rộng có chổ đá banh và họp nhóm tại khoa hóa, khoa vật liệu, khoa xây dựng, đi mùa hè xanh, tình nguyện . BK đã áp dụng 500 toeic ra trường nên sv bk khá tiếng anh hơn 1 tí
BCVT : ít thấy làm phần mềm tại các cty.
SV đúng ngành phần mềm code tốt còn SV ngành khác cũng chỉ code hoàn thành project .
Cả 3 trường đều là môi trường tốt, tuy nhiên em phải có định hướng ngành từ leader, người quen trong ngành, sở thích chọn ngành.
Học 3 trường đều 4-5 năm : đây là khoảng thời gian đẹp của sinh viên. Môi trường học chung với các bạn trường chuyên Tỉnh, PTNK có ý thức, mục tiêu rõ ràng.
Học xong đại học trên tính tiếp nhưng cơ bản em đã hơn 60% người trong ngành rồi.

4 Likes

Dạ em cám ơn rất nhiều
Vậy còn SPKT thì anh thấy như thế nào ạ?
Em đang nhắm vào đó vì điểm cũng khá vừa tầm

Khuyên thật không PR : không nên vì SPKT học phần chung chung, gì cũng dạy, phần cứng, phần mềm, httt, mạng…sv tự bơi xong sẽ quay lại “chửi trường, thầy cô” .Nếu có điều kiện thì cố ôn thi ĐH FPT vừa sức, tuy nhiên học phí mắc, nếu ở trọ + học phí thì “khó khăn” , bù lại học bằng tiếng anh, thầy cô đã làm ở Fsoft
. Còn không thì chọn chương trình TT học phí cao UIT, KHTN.
Ngành cntt cũng giống ngân hàng, học xong trường top chưa là gì cả, chỉ xin việc công ty rồi còn phải học thêm rất nhiều, còn sự yêu nghề nữa. Nhưng môi trường ấy đào tạo nhiều cấp quản lý công ty. Không tự nhiên các công ty thích tuyển các đại học lớn để trả lương cao tốn kém.

3 Likes

Sự yêu nghề rất quan trọng trong ngành phần mềm, liệu em có đủ sức thức 2 ngày liên tục như 1 bạn sv Bách Khoa TP HCM để làm web, App, project. đọc tutorial tới 3-4h sáng. Nếu em ở tp hcm thì nên đi học C, php làm project web, nếu thực sự thích cái website, cái phần mềm C# làm ra, tối ngủ thấy vui vẻ thì hãy vô nghề. Còn báo chí, vietnamwork giựt tít lương cao thì chỉ trả cho người giỏi, mà yêu thích + KHTN, UIT thì mới giỏi được. Còn không thì vô rồi lay hoay chọn HTTT, Mạng, Khoa học máy tính, lập trình phần cứng…
Báo chí cũng đưa giáo viên vậy, người yêu nghề thì họ sống khổ cả đời, tối ngủ vẫn được, người muốn kiếm việc giáo viên ổn định lương cao thì “nghề thực sự vất vả”

2 Likes

Em rất biết ơn lời khuyên của anh!
Mà em còn một thắc mắc, nhỡ như điểm thi kì này của em không đủ để vào ngành Kỹ thuật phần mềm thì những ngành như: HTTT, TT& Mạng mt, Kĩ thuật dữ liệu,… em có nên chọn hay không?
Mong anh cho em lời khuyên về những ngành này, chứ trên mạng hay những thông tin hướng nghiệp nó quá chung chung, em không thể hình dung cụ thể được…

vào UIT thì có nhiều thời gian học tự do hơn đấy bạn. bạn có thể dành 50% thời gian để học từ những nguồn bên ngoài mà không quá lo rớt môn đâu

1 Like

Mỗi 1 trường có 1 thế mạnh riêng, bạn nên biết thế mạnh, đặc điểm của từng trường, và xem lại thế mạnh, sở thích cũng như bản thân của bạn để tìm chọn trường thích hợp. À, mà 3 trường đầu tiên là ổn nhất, còn SPKT và BCVT mình k chắc :))

2 Likes

4 trường này trường nào cũng tốt,nếu bạn muốn thoải mái trong quá trình học để tự nghiên cứu và không quan trọng việc thi đua thì có thể chọn sư phạm kỹ thuật hoặc các trường khác.Còn nếu bạn muốn chọn trường top để có thể tiếp xúc với môi trường tốt thì chọn 1 trong 3 trường còn lại. UIT thì mạnh về bảo mật, KHTN thì mạnh về kỹ thuật phần mềm, còn BK thì mình không biết nhưng 3 đều này mặt bằng chung đều rất tốt để phát triển bản thân nếu có chí tự học và ham học.

1 Like

1 vote cho ĐH Công nghệ - DH Quốc Gia Hà Nội (UET) vì đã trải qua 4 năm tuổi thanh xuân ở đấy và không hề hối tiếc 1 chút nào :slight_smile:

1 Like

Bạn thớt ở miền Nam mà bác?

1 Like

oh sorry, miền nam thì 1 vote cho BK vì thằng bạn thân học ở đấy :smiley:

1 Like

Vote Bưu Chính nhé.

Mình không biết chương trình dạy của các trường khác thế nào nhưng chuyên ngành Công Nghệ Phần Mềm (ngành Công Nghệ Thông Tin) của Bưu Chính theo mình thấy là rất hay. Mặc dù chuyên Công Nghệ Phần Mềm nhưng chương trình vẫn đá sang 1 - 2 môn cho các nghề khác như Network, QA, BA, Tester, PM… Cái này mình thấy rất có lợi vì sinh viên sẽ hiểu biết rộng hơn về IT từ đó sẽ quyết định được mình thích cái gì, nên theo cái gì. Chương trình dạy sẽ không đi sâu sát vào một mảng gì đấy mà sẽ dạy rất rộng. Còn bạn muốn học chuyên sâu thì phải tự học là chính (đây vẫn là phương châm học đại học và là phương châm học thành công nhất).

Và mình thấy quan trọng nhất vẫn là đam mê, chỉ cần có đam mê thì học ở đâu cũng giỏi hết.

Chúc bạn lựa được trường đúng ý mình muốn.

2 Likes

Trường đại học Sư Phạm Kỹ Thuật nhé, đừng nghe tk nguyenhai nói tào lao, năm 1 và năm 2 bạn sẽ được học các môn kiến thức cơ sở như nhập môn lập trình, toán rời rạc, kỹ thuật lập trình,…v.v. Năm 3 bạn sẽ được học chuyên ngành theo sở thích tự chọn gồm công nghệ phần mềm, mạng máy tính và hệ thống thông tin. Trường có cơ sở vật chất rất tốt, phòng thực hành mở 24/24, phòng lab và phòng MAC.OS cho sinh viên nữa. Học phí cx khá cao dao động từ 17-18tr hệ đại trà, còn chất lượng cao thì hơn tầm 7-8tr. Trường có 100 chiếc võng ngủ trưa cho sinh viên nhà xa và canteen ngon, khá sạch. Có sân cỏ nhân tạo đá bọng rộng thỏa sức đam mê. Còn Bách Khoa và khtn cơ sở vật chất bth nhưng đào tạo tốt.

cũng 4 năm rồi, chắc người ta sắp ra trường rồi bạn

2 Likes

Bạn thớt sắp ra trường rồi, không cần tư vấn chọn trường nữa.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?