Cài đặt Ruby từ mã nguồn trên Windows

Hiện tại mình đã tải về bản Ruby 2.3 dưới dạng file mã nguồn nén (cụ thể là tar.gz). Bên trang Ruby Installer cho Windows hiện tại mới chỉ có file cài đặt cho bản 2.2 nhưng mình muốn cài bản 2.3 mà không biết làm thế nào để cài từ mã nguồn như bên Linux cả. Có ai ở đây có kĩ thuật nào giúp cài đặt từ mã nguồn lên Windows hỗ trợ cho mình với. :slight_smile:
Cảm ơn rất nhiều!

2 Likes

Mình có thể compile source 2.3 trên Windows để có được phiên bản 2.3. Nhưng mà với kinh nghiệm chiến đấu bao năm thì việc compile source này cực kỳ gian khổ và dính vô vàn lỗi :frowning:

Nói cụ thể là nó không khó, có điều là môi trường compile của mình không phù hợp, thiếu cái thư viện này, thiếu file thực thi kia. Để mà compile thành công thì việc cài đặt môi trường tốn khá nhiều thời gian. Chưa kể là khi compile được rồi, bạn phải tiếp tuc config để Ruby có thể chạy tốt với môi trường Windows thông qua việc config các biến môi trường.

Việc Linux có phiên bản 2.3 mà Windows chỉ mới 2.2 là có lý do, có thể là dev lười, hoặc việc compile 2.3 tốn nhiều thời gian, hoặc đang gặp lỗi gì đấy mà họ chưa tạo ra installer …

Có thể hiểu việc compile source giống như ở Mỹ có con iPhone 6s, nhưng ở VN thì chưa. Tuy nhiên Apple cho phép mình mua từng bộ phận của iPhone 6s về ráp lại. Việc tự compile giống như là tự ráp con iPhone vậy :joy:

1 Like

Source là nguồn gốc chưa được dịch và hầu như chỉ hỗ trợ trên Linux và Unix dễ complie. Về Windows thì chỉ đợi hoặc chờ complie thôi khó có thể tự complie được, nó lâu chắc trong lúc complie đang phát sinh lỗi hoặc có thể họ lười :v: , vấn đề là chờ nó release ra bản 2.3 :smiley:

Việc delay phiên bản cho windows là đủ thấy việc compile opensource cho Windows phát sinh rất nhiều lỗi…nhất là với mã nguồn của 1 ngôn ngữ cần rất nhiều thư viện. Thôi dùng linux hoặc chờ đợi thôi bác!

Hic :disappointed_relieved: vậy là phải chờ rồi :"<

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?