Cách xóa những gói không cần thiết của Visual Studio 2015

Tình hình là em mới cài lại VS2015, thì trong lúc cài có ấn hơi nhiều gói (C#, VB, Python, Mobile, C++) nên VS khá nặng.
Mn cho e hỏi giờ làm sao để gỡ những phần ko cần thiết trong VS ạ ? (thay vì thêm như những người khác thì bây giờ là gỡ ấy ^_^)
Thanh kiu :blush:

Vô Program and Features bấm chuột phải vô VS2015


Chọn cái nút mình khoanh đỏ ở dưới

Nó có một cái hộp thoại hiện các option, những cái nào chọn rồi thì giờ bỏ chọn đi để gỡ ra, chưa chọn mà tick vô thì sẽ cài thêm vào.

2 Likes

Mình nghĩ cứ để đi bạn ạ. K nặng gì đâu mà, chiếm tí ổ cứng thôi.

Dạ được rồi anh ^^

Cơ mà sao lúc chọn gói em đâu chọn C#, VB với SQL sever mà giờ nó lại có thế nhỉ ?

Liệu mình có thể gỡ mấy cái này ra được không anh ? Vì mục đích cài VS của e là chỉ để học C/C++ với Typescript rồi lên Java chứ không có định học C# và VB :cry:

Ổ cứng mình màu đỏ hết rồi mới đau :sob:

1 Like

cái C# với Visual Basic là mặc định của Visual Studio 2015 hay sao ấy :relieved: M$ mà. C/C++ chỉ là phần Custom của nó mà thôi, nhưng mà code C/C++ trên VS vẫn sướng hơn dùng mấy cái IDE khác một chút, mà với mấy cái bài tập hay thuật toán mình dùng luôn CodeBlock hay DevC++ cho nhanh.

Hì, e nghe nói VS lợi hơn mấy IDE khác chỗ debug, nên mỗi lần muốn debug code mà dùng IDE khác phải copy code sang VS để debug =))
còn 1 nhược điểm em thấy nữa là nó chậmmmmm …

Chậm là do thiếu RAM và CPU không mạnh để build app nhanh
Mình nâng RAM lên 8GB chạy phà phà

1 Like

Nâng lên 8 GB RAM là chạy nhanh hả bạn ? (máy mình 64bit có 4GB à :frowning: )
Có nâng card đồ họa hay CPU gì không ? (CPU của mình 2.6 GHz)

trong cái CodeBlock cũng có debug luôn mà :smile_cat:

VS ngốn rất nhiều RAM (Thật ra combo Netbeans + Server Tomcat còn kinh khủng hơn, có khi gần 1.5GB :scream: ). 4GB đối với mình là thiếu thật sự do thói quen chạy đa nhiệm nhiều (Google Chrome chục tab stackoverflow, documentation + Netbeans + server tomcat và SQL Server chạy ngầm + Visual Studio Code) Mình đang làm project cuối môn Java Spring . Lâu lâu mở Visual Studio để lập trình mấy project C# nhỏ.

Lúc còn 4GB RAM (lúc đó chỉ chụp tab Process up lên fb than thở thôi :laughing: )

Sau khi nâng lên 8GB RAM (Update sau khi start server Tomcat để tăng độ tải cho RAM :laughing: )

Với RAM nhiều, đương nhiên đa nhiệm tốt hơn, tuy nhiên còn một lợi điểm đó là ổ cứng không bị quá tải do lưu phần dữ liệu RAM không lưu hết vào PageFile gây hiện tượng 100% disk usage khi chuyển ứng dụng (VD như Google Chrome load lại trang, giật lag khi chuyển tab, bật cửa sổ Visual Studio sau khi minimize)

Tuy nhiên RAM nhiều chưa đủ để làm máy nhanh. Mấu chốt vấn đề là ổ HDD có tốc độ không còn cao để đáp ứng với nhu cầu. Muốn chữa tận gốc thì nên mua thêm SSD để cài OS và phần mềm, HDD chỉ dùng để lưu data thôi. Do tốc độ SSD nhanh hơn HDD rất nhiều. Nói lý thuyết thì dài dòng, video thực tế cho nhanh

Máy mình laptop nên không có chuyện nâng CPU hay GPU :sob:

Ổ C của mình :sob: (Mình chỉ cài những thứ Visual Studio + SQL Server không cho cài ở phân vùng khác)

Tất cả phần mềm đều cài vào ổ D (nếu có thể)

Nhìn máy anh khủng khiếp thật :scream:

Dùng cả 2 ô HDD và SSD song song luôn hả anh ?
Nếu máy em thuộc dòng Dell thì nên mua SSD hãng nào ạ ? Giá tầm khoảng bao nhiêu, có đắt không ạ ? (e còn đang học phổ thông :sob: )

Mà khoảng 2 năm nữa là em sẽ mua laptop mới, vậy thì e mua ổ SSD về gắn vô lap này dùng rồi khi nào mua máy mới tháo ổ SSD ra rồi gắn vô máy mới có dc k a ?

Em học chỉ mới phổ thông thì không nên mua SSD vội, để dành tiền lên Đại Học mua máy sẽ tốt hơn. Giá SSD đang ngày càng rẻ (nói rẻ thôi chứ đắt với HS - SV) nên máy laptop trang bị sẵn SSD sẽ ngày càng nhiều và mức giá hợp lý hơn
Anh thì không rành về phần cứng lắm. Tuy nhiên lên mạng tìm trên mấy trang bán đồ tin học thấy ổ SSD 128GB khoảng 2 triệu. Anh mua 2 thanh 4GB hết 1 triệu 4 rồi nên hết tiền sắm SSD :sob:

Máy em do mua lâu rồi nên chỉ có 1 ổ HDD à :frowning:
Mà mấy laptop hiện đại như macbook, mấy dòng dell cao cấp, vaio, … chắc đều dùng ổ SSD hết anh nhỉ ?

Rồi thôi tổ quốc xa rời :sob:

1 thanh 4 GB mà cũng cả 700k hả anh ?

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?