Cách xoá boot grub trên Ubuntu và thay vào dùng Windows boot loader

Như tiêu đề, ai biết cách xoá boot load grub trên ubuntu thay vào dùng cái bootload của window. Mình chạy dual boot thấy khá bất tiện :frowning: ai có cách chỉ mình mới hoặc dẫn bài cũng đc. Tks

Chắc không có. Chỉ có dual hoặc chỉ Win10

1 Like

Nghe giống như bỏ luôn Ubuntu thì phải :thinking: Mà bootloader của Windows thì không được thông minh cho lắm. Nhưng nếu bạn muốn thế thì bạn có thể tải và thay đổi MBR bằng EasyBCD. Chúc bạn thành công :smiley:

2 Likes

Nó tự xoá grub và thay vào là window bootload hả bạn? Mình giữ nguyên ubuntu

Mình dual boot mà. Thay grub bằng win boot

Không phải xóa grub đâu bạn :)) Nó chỉ thay đổi MBR cho MBR sẽ load windows loader thay vì grub loader. Mà việc này hơi nguy hiểm, nếu có sai sót là không boot lại được nha. Bây giờ nhiều loại phần cứng nữa, mà mình không rõ lắm, mình xài máy cũ nên MBR tiến tới. Bạn nên tìm hiểu kỹ và trang bị cách biện pháp ‘chữa cháy’ khi gặp lỗi :smiley:

1 Like

Hướng dẫn mình cách làm đi bạn :frowning:

Mình đâu biết máy bạn như thế nào đâu, nên tốt nhất là như vầy:

  • Đầu tiên, bạn check xem ổ cứng của bạn là MBR hay GPT. Nếu là MBR thì tiếp tục, còn không thì bạn đợi cao nhân nào đi ngang thì chỉ giáo.
  • Tiếp theo là Add New Entry cho Ubuntu (chọn đúng phân vùng cài đặt Ubuntu).
  • Cuối cùng là Bootloader Setup chọn bootloader win7/vista.

Bạn nhớ thiết lập sẵn 1 USB chữa cháy (Ubuntu Live hay cái gì đó boot live được) để cài đặt lại grub. Cơ mà kiểu nào thì chẳng dualboot?

2 Likes

Mình chạy dual os cũng nhiều rồi và cứ không muốn dùng os nào thì chỉ việc xoá phân vùng đó đi là xong, không hiểu bạn muốn xoá đi là vì sao?

1 Like

nó tự mất à bạn :)) mình biết dùng cái EasyBCD rồi nhưng trước mình làm kiểu gì nó vẫn không hết. Đơn giản là mình thích dùng cái dualboot của win nhìn nó đẹp mới đồng bộ thôi bạn :)) trên lúc boot có cả cái onekey ghost nữa lên mỗi lần start là mất thời gian chọn vl mà muốn vào Window thì có khi phải canh để bấm.

dùng dualboot mà xóa phân vùng đi là xong :)) thế kiểu gì cũng lỗi boot load bạn à, mình bị khá nhiều rồi.

ừm công nhận là có trường hợp như thế và mình bị đúng lần đầu tiên từ sau lần đó là k sao nữa cả, bạn lên vnz để tìm hiểu về cái này nhé

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?