Cách viết reactjs

Chào mọi người. E đang học reactjs, đọc tài liệu trên mạng thì thấy có nhiều cách viết, bác nào có thể thông não hộ e là có tất cả mấy cách viết ạ? và viết theo cách nào là dễ hơn ? co thể cho e ví dụ thì càng tốt ạ!
Em xin cảm ơn nhiều

Mình vẫn không hiểu là bạn đang hỏi cái gì? Nếu bạn thấy có nhiều cách viết thì đem code lên đây, mình sẽ chỉ ra cách nào được khuyên bởi team React.js, cách nào đã deprecated. Chứ bạn hỏi không không kiểu này thì mọi người không trả lời chính xác với ý của ban được

1 Like

Đây là 2 cách mà mình đọc được

Cách 1:

 function Welcome(props) {
  return <h1>Hello, {props.name} </h1>;
}

cách 2:

class Welcome extends React.Component {
  render() {
    return <h1>Hello, {this.props.name}</h1>;
  }
}
3 Likes

Tùy vào mục đich sử dụng và cấu trúc cần thì dùng functional hoặc class based. Thường thì các component đơn giản và không có các state thì nên dùng theo kiểu functional ngược lại khi component có nhiều methods và các computing với cả các states thì nên dùng class based. Suy cho cùng theo sở thích nữa. :smiley:

1 Like


Viết mã sao cho “đẹp”, Style Guide của Airbnb gần 60k star.

5 Likes

cảm ơn bạn rất nhiều

@hyvong

Cách 1 gọi là functional component. Dùng thể dùng state với mấy cái lifeCycle hook nhưng bù lại component này được tối ưu hóa (trong các bản React kế tiếp). Dùng nó khi có thể.

Cách 2 gọi là class based component dùng nó khi không dùng cách 1

3 Likes

Mình thấy trên trang chủ của ReactJS người ta demo bằng cách tạo class. Cho mình hỏi là anh chị thường dùng các nào để tạo component ạ ?

lúc chưa có Hook muốn quản lí state thì phải dùng Class Component, Function componen chỉ để lấy props để hiển thị. Giờ có hook rồi nên đa số giờ ai cũng dùng Function component cả, Class ít dùng lại rồi.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?