Cách tìm SQL Server Instance Name


Mọi người cho mình hỏi cách tìm SQL server instance name với ạ. Mình cũng làm theo 1 hướng dẫn trên youtube dùng cmd và điền lệnh sqlcmd -L nhưng ko tìm được. Mình cũng thử vào SQL Server Configuration Manager nhưng ko xuất hiện các mục như hướng dẫn .
Mọi người giúp mình với. Mình cảm ơn!

Bạn đã install SQL Server chưa? Nếu bạn đã install thì chắc chắn bạn phải thấy thông tin về SQL Server instance theo như hướng dẫn.

Tôi thấy là máy của bạn có thông tin về SQL Client và bạn có thể sử dụng SQL Server Management Studio (theo như screenshot số 1), tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có cài đặt SQL Server. Bạn nên chạy installer cho SQL Server lại lần nữa.

2 Likes

Mình thử cài lại. Và nó hiển thị ntn


Bạn xem giúp mình với

Bạn gỡ toàn bộ sql server và sql management tool rồi cài lại xem.
Nhớ cài sql server trước rồi cài tool sau.
Cài sẵn trước netfx 3.5 trước phòng trường hợp trong khi cài sẽ báo lỗi.

2 Likes

Mình cảm ơn nhiều !!

Alo. Mấy bạn cho mình hỏi thêm với. Mình làm 1 project asp.net mvc ở vs2015 và tạo database luôn tại vs. Nhưng bh mình muốn attach database đó sang mssql2014. Nó báo lỗi do phiên bản mssql thấp hơn. Mình phải khắc phục cách nào ạ. Có cách nào chuyển qua ko bị lỗi ko? Mình cảm ơn!

Có vài cách để chuyển dữ liệu từ SQL Server phiên bản mới hơn về các phiên bản cũ. Cách đơn giản nhất là dùng SQL Server Management Studio để tạo ra SQL Script chứa toàn bộ thông tin về CSDL hiện có của bạn, sau đó lại chạy script này trên SQL Server phiên bản cũ hơn để tái tạo lại toàn bộ thông tin.

Tuy lý thuyết là đơn giản, nhưng cách làm cũng hơi mất công một chút. Bạn có thể tham khảo một ví dụ cụ thể ở đây:

Ví dụ này dùng để chuyển cơ sở dữ liệu từ SQL Server 2012 xuống SQL Server 2008 R2 nên thông tin hơi cũ một chút, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng với các phiên bản khác.

Một số CSDL opensource cũng cho phép cách làm tương tự để migrate hoặc backup và restore CSDL từ các server khác nhau. Ví dụ như PostgreSQL có công cụ pgdump để làm điều này.

Chúc bạn thành công.

3 Likes

Bạn ơi , cái database kia của mình ở vs2015 , mình cũng ko attach vào được mssql nên ko thực hiện Generate Scripts như hướng dẫn được. Bạn có cách nào ko?

Nếu bạn không thể truy cập vào CSDL 2015 nữa thì không có cách nào khác đâu. Bạn chỉ có thể downgrade với điều kiện là bạn còn có truy cập được vào CSDL ban đầu.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?