Cách tham gia và cách quản lý các dự án nguồn mở

Cho em hỏi họ quản lý các dự án mã nguồn mở ra sao và có cách nào để mình tham gia các dự án nhỏ hoặc dự án dành cho mục đích học tập không ạ?

1 Like

Theo ý kiến chủ quan của mình:

quản lí source code: git + git repo (Github , Bitbucket , Gitlab, …)
Project management tools: thường có một phần built-in trong git repo service , nếu thấy không đủ có thể dùng thêm: bộ sản phẩm của Atlassian, taiga.io, [Trello]
(http://trello.com)
Chat : gitter.im, slack.com

bất cứ khi nào bạn đóng góp cho một dự án nguồn mở, bạn đều học được cái gì đó, mục đích học tập mà bạn nói sẽ không làm giảm đi tính nghiêm túc, quyền và trách nhiệm về những đóng góp của bạn :sunglasses:

việc tham gia một dự án nhỏ thì dễ hơn là tìm thấy một dự án nhỏ, vì khi đó maintainer sẽ dễ chấp nhận đóng góp của bạn hơn, nhưng tính bền vững của dự án là không cao, biết đâu các contributor sẽ bỏ hết và dự án chết yểu luôn cùng tất cả những đóng góp của bạn :dizzy_face:
làm sao để tham gia:

  1. học git và github (bonus bitbucket và gitlab)
  2. theo dõi các dự án nguồn mở, cách họ làm việc trong thực tế, đến khi bạn hiểu được cách làm việc và những tool họ cần
  3. tìm và bắt liên lạc với những người có cùng đam mê (như mình đây :sweat_smile: ) , vì họ sẽ là những contributor đầu tiên cho dự án của bạn (và ngược lại ) :sunglasses:
    ref:
    Contributing to Open Source on GitHub
3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?