Cách paste trong Putty

Ai biết cách paste trong putty chỉ em với
Em paste = ctrl+chuột phải hoặc shift+insert nó đều bị như trong hình.(Bị thêm các dấu tab còn trg trình vẫn chạy bthg)

Shift + Insert chứ hem phải Alt + Insert đâu cưng :smiley:

4 Likes

Mình ghi nhầm nhưng nó vẫn bị mấy cái tab kiểu kia

A biết cách nào k em cứ coppy ở ngoài r paste vào Putty thì nó cứ bị thêm mấy cái tab kia xoá hơi lâu.
Em cảm ơn

Bạn không viết code trực tiếp trên máy đang đóng vai trò server kia như kiểu đang làm trực tiếp với PuTTY, vì tác giả tạo ra PuTTY hẳn sẽ… buồn :smiley:

Nếu muốn viết code và save lên server thì bạn gõ tìm kiếm SSH Tunnel with PuTTY nếu giả sử bạn đang dùng PuTTY để kết nối SSH, nếu là giao thức khác SSH thì bạn thay SSH bằng từ ABC đó rồi Google.

Sau khi đã tunnel được rồi thì bạn cứ viết code ngay trên máy bạn (bằng trình soạn thảo code yêu thích của bạn - tham khảo bài này hoặc bài khác để rõ) rồi save lại là code được đẩy lên server, và từ đó có thể compile để chạy trên server thông qua đánh lệnh.

Nếu việc tunnel là loay hoay không làm được vì không có kiến thức mạng, nó vượt quá sức bạn thì cách thủ công “chày cối” hơn đó là bạn cứ viết code trên máy PC của bạn rồi copy lên server rồi compile và chạy trên đó.

Mình sẽ không hướng dẫn cụ thể step by step ở đây bởi vì cách đó không phải là cách mà mình thấy hiệu quả trong quá trình tự học. Mình thường đọc sách, hiểu rõ rồi mới bắt tay thực hiện, còn mấy bài viết rất chi tiết theo kiểu step by step thường làm mình mất thời gian hơn là học hỏi được gì.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?