Cách ngăn chặn bot facebook ban nick vô cớ

Xin chào,
Em đã nhiều lần bị Facebook khoá tài khoản vô cớ rồi nên nhờ anh chị tư vấn.
Em chắc chắn không vi phạm chính sách gì của facebook cả (không login nhiều account trên cùng 1 thiết bị, không login account vào thiết bị lạ, kg dùng VPN, không spam, kg kết bạn, xoá bạn quá nhanh, …) em dùng như một End User thông thường.
Lần 1: đang dùng bình thường, acc fb bị checkpoint xong bị khoá. ( acc đã được 4 năm, 2000 lượt theo dõi)
Lần 2: acc đang dùng tự nhiên có vài tài khoản clone (fake toàn bộ username, avatar, hình ảnh) kết bạn với bạn bè em xong report cho em die account, mặc dù acc clone mới tạo được vài ngày.
(Mỗi lần bị ban acc là em đều cài lại win, reset modem, mua SIM mới)
Lần 3, 4, 5, …: Do dịch covid nên trường em chuyển sang học online, em làm lớp trưởng có tạo group để post bài tập, thông báo, … mỗi lần bị ban acc là toàn bộ tài liệu đều mất sạch, tài khoản của em, cô và thầy bị antiFan report (dân tricker gọi là RIP nick) theo kiểu tấn công ở lần 2 khiến facebook khoá tài khoản.

Điều em thắc mắc là tài khoản thật của em tạo trước tài khoản clone và có nhiều follow hơn vẫn bị report giả mạo mặc dù em đã set private mức tối đa (không cho kết bạn, ẩn list bạn bè, post chế độ bạn bè, ẩn ngày sinh, email sdt, 2FA, …)

Hình ảnh kỷ niệm, người thân thì em không tiếc, em chỉ tiếc những page blog lập ra để share kiến thức, thủ thuật giải bài tập cũng bị report nốt, em cũng dùng facebook để ghi chú các nhân, và login vào web khác thông qua Oauth2.

Mặc dù biết nick nghệ sĩ lớn vẫn bị hack nhưng chẳng lẽ bot Facebook dễ qua mặt vậy ạ? Em hết kinh phí mua SIM rồi :(((( và thầy cô, bạn bè vẫn thích dùng facebook hơn email, zoom, class room nên em buộc phải dùng fb.
Em cũng đã nhiều lần kháng cáo qua support facebook nhưng con bot fb nó cứ ngu ngu á.
Em cảm ơn

bỏ fb :imp:

  • tự tạo web lưu trữ ghi chú cá nhân, thủ thuật giải bài tập mà ko dựa vào fb nữa. Ví dụ xài thẳng github luôn cho khỏe.
  • login oauth xài gmail
4 Likes


Facebook đang bị bão vote 1 sao này, dạo này cũng hay khoá nhầm tài khoản.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?