Cách mở shared folder trên Linux Mint trong Virtualbox

Tình hình là e đã cài xong Guest Addition CD Image trên Linux mint và đã cài folder share trong setting của máy ảo, nhưng giờ vào file manager thì ko thấy cái folder share đó ở đâu hết? Mọi người có thể chỉ cho e ko ạ? E cảm ơn nhiều :slight_smile:

P/S: E đang dùng máy ảo Virtualbox ạ.

Hi Long Dragon
1 Cái này cài trên máy ảo Guest Addition CD
2 Cái foldẻ shảe nó như ổ đĩa mạng.

1 Like

Là sao anh?
Lúc start xong máy ảo Linux Mint thì em chọn Devices > Insert Guest Addition CD Image … và Virtualbox nó hiện 1 ổ đĩa trên File Manager. Sau đó e làm theo hướng dẫn của trang này thôi anh: http://www.tomshardware.com/faq/id-1957309/install-virtualbox-guest-additions-linux-mint.html

Lúc e nhấn vào Browse Network > Windows Network thì nó ko cho vào, hiện ntn:

Máy ảo của bạn là Linux Mint à hay máy thật?
Bạn share folder tên là gì?
Bạn chụp cái ảnh setting phần shared folder nữa đi.

Máy ảo em là Linux Mint, còn máy thật là Ubuntu.

Em nghĩ name của folder ko quan trọng

Thì e chọn máy ảo đó rồi bấm setting, vào tab Shared Folders ấn nút hình thư mục có dấu + bên dưới, ở box Folder Path e chọn đường dẫn tới folder Share rồi Choose thôi.
E cũng có sử dụng máy ảo bên windows, thì vào phần network folder Share vẫn hiện thị bình thường, còn bên Linux Mint thì bị lỗi như bức hình trên.

Trong Linux thì bạn phải thực hiện mount folder chứ ko sử dụng Network share được. Kêu bạn chụp cái ảnh setting thì bạn ko chụp, cái ảnh bạn đưa chả có ý nghĩa gì cả :smiley:
Có 2 cách cho bạn thực hiện:

  • Cách 1: Mount folder thủ công
    Đối với trường hợp này sau khi setting, bạn phải vào máy ảo để mount folder cho thư mục:

    mkdir /home/your_username/host_folder_on_guest
    sudo mount -t vboxsf -o uid=1000,gid=1000 share_folder_name /home/your_username/host_folder_on_guest
    
    • -o uid=1000,gid=1000 là set owner cho thư mục share (giống như chown), 1000 là uid và gid của user đầu tiên trong hệ thống (ở đây là Linux Mint, thuộc họ Debian, các distro khác có thể khác). Có thể dùng lệnh id để biết uid, gid của user đang login.
    • share_folder_nameFolder Name khi setting shared folder
    • your_username là username của user đang login
  • Cách 2: Chế độ Auto-mount
    Khi chọn chế này, sau khi setting và khởi động lại máy ảo thì thư mục shared folder của bạn sẽ nằm ở thư mục /media/sf_<share_folder_name> trong máy ảo
    Tuy nhiên chỉ có user root hoặc user nằm trong nhóm vboxsf mới có thể truy cập thư mục này. Bạn có thể dùng lệnh để thêm user hiện tại vào nhóm vboxsf sau đó logout và login lại:

    sudo adduser your_username vboxsf
    
3 Likes

Anh mà nói câu này ngay từ đầu thì hay biết mấy :cry:

E thay câu lệnh này bằng:

sudo usermod -a -G vboxsf USERNAME

được ko a?

Vậy có cách nào bookmark nó lên nằm gần icon “File Manager” ko a? Chứ mỗi lần muốn vào folder share phải vào File Manager > media > sf_Share > … thấy hơi mệt :))

1 Like

Ok

Nemo File manager (mặc định của Linux Mint Cinnamon) có chức năng bookmark đấy, bạn thử xem (Ctrl+D hoặc menu Bookmarks hoặc kéo thả thư mục sang sidebar). Không biết bạn dùng File manager gì thế, trông là lạ?

1 Like

Thanks a nhiều ^^^ …

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?