Cách Import module để chạy trên trình duyệt

Em tìm thấy trang github này code module dịch hay nhưng k import vào để chạy trên trình duyệt được (nhưng build js trên nodejs thì ok)!

Muốn import module từ package của NPM vào trình duyệt để chạy thì có thể cài Webpack, mà code bên trong cái package kia thì lại là TypeScript, không phải Javascript, muốn chạy được cần phải compile về Javascript. Nói chung là dùng Webpack và config để Webpack compile code Typescript thành Javascript.

4 Likes

Nó có ví dụ mà bạn: https://github.com/cjrsgu/google-translate-api-browser/blob/master/examples/in_browser/package.json

Folder examples/in_browser, đọc package.json thì thấy họ dùng parcel, bạn chạy thử là biết cách dùng ở browser như nào.

5 Likes

Chrome Es6 đã hỗ trợ rồi, bạn đọc thử nhé.

2 Likes

Đúng là trình duyệt hiện tại đã có hỗ trợ module trong ES6 nhưng vấn đề là cái package kia được code bằng Typescript, không phải Javascript, muốn dùng thì kiểu gì cũng phải compile nó về lại Javascript.

Ngoài ra thì muốn import thì phải ghi địa chỉ dài dòng, không như thằng Node.js cứ dùng require() là xong, copy riêng mấy file đó thì khó update bản mới. Và vấn để lớn nhất là cái package kia dùng thư viện bên ngoài, có import được thì nó cũng báo lỗi không tìm thấy thư viện.

5 Likes

Oh mình không xem kỹ package bạn ấy muốn là package nào : )), nghĩ là support browser. Mà package này cũng chạy trên server nữa.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?