Cách hoạt động của các trang web trò chuyện ẩn danh

Chào mọi người, có anh/chị nào hiểu về cách hoạt động của mấy trang chat realtime ẩn danh không ạ. Làm sao để ghép đôi 2 người lại và có thể giao tiếp với nhau thông qua server? Em tra google thì chỉ thấy những tutorial kiểu 2 người đã ở trong 1 room r chat thôi nên không hiểu lắm ạ. Anh/chị giải thích giúp em hoặc gợi ý tưởng/key word cho em thôi cũng được ạ!

Từ khóa ư, khá đơn giản: Giao thức Socket, WebSocket, Chat roomRealtime chat application, nâng cao hơn, nếu muốn thiết kế cho hệ thống lớn thì nên tìm hiểu thêm về Giao thức XMPP rất phổ biến. Có khá nhiều giao thức dùng trong chat app, nên vào đây tham khảo nên chọn cái nào:

Anh không biết chuyên sâu về cái này lắm nên cũng chỉ giải thích được sơ sơ. Giả sử có 2 user tên là A và B nói chuyện với nhau, khi A gửi tin nhắn tới B, A gửi cho server tin nhắn (thường được mã hóa), server lưu lại tin nhắn trong DB rồi gửi tín nhắn tới B. Khi B muốn trả lời A, B lại gửi tin nhắn cho server, server lại lưu tin nhắn trong DB rồi gửi về cho A. Đôi khi, nếu A, B đã thoát thì server sẽ xóa mấy tin nhắn đó để đảm bảo tính “ẩn danh”.

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?