Cách đưa 1 trang web lên google

Chào mn,mình muốn hỏi về cách đưa 1 trang wed lên google.Mình có lên xem hướng dẫn thì người ta có hướng dẫn SEO nhưng mình vẫn không hiểu.Mọi người có thể chỉ giúp mình cachs j đơn giản hơn đc ko ạ?Thanks mn nha.

Chưa hiểu ý bạn lắm nhưng:

  1. google là search engine chứ không phải trình duyệt(mình nghĩ ý bạn là chrome)
  2. Web bạn muốn đăng lên public cho mọi người cũng xem thì bạn phải mua tên miền(đồng nghĩa là việc bạn phải mất tiền)
  3. Bạn có xác định rõ mục đích chính bạn làm trang web đó để làm gì không?
1 Like

Mình sẽ giải thích 1 cách thô thiển nhất cho vấn đề này:

Giả sử bạn có 1 trang web và nó đã online, ví dụ trang mydomain.com. Bạn đăng bài lên trên đó và mong muốn rằng khi người khác search từ khoá gì đó liên quan tới bài viết của mình trên Google thì họ sẽ tìm thấy trang của bạn nằm đâu đó trong các kết quả tìm kiếm.

Để Google có thể biết trang của bạn hiện hữu, bạn phải nói cho Google biết bằng các bước:

  1. Vào google web master tools (search console) đăng ký trang web của bạn, xác thực domain.
  2. Chia sẻ link trang web của bạn trên các trang web khác

Tuỳ thuộc vào tần suất update của bạn (thêm bài mới, sửa bài cũ) mà mỗi lần Google spider ghé thăm trang web của bạn để index, nó sẽ so sánh nội dung cũ và mới của toàn bộ hay 1 phần trang web của bạn mà nó đánh giá là trang này cần viếng thăm thường xuyên hay ít hơn. Nếu nó thăm thường xuyên thì có nghĩa là bài viết của bạn sau khi đăng hay sửa sẽ được cập nhật trên kết quả tìm kiếm nhanh hơn.

Để hỗ trợ cho công viện index của con spider đó thì Google đưa ra vài quy chuẩn về tối ưu hoá trang web cho nó (SEO) ví dụ như cung cấp từ khoá đầy đủ để nó biết bài viết này nói gì, có 1 site map để nó dễ dàng scan cả website của bạn… các công việc đó gọi là SEO on-page (tối ưu trên chính trang của mình).
Ngoài ra, khi google spider index các trang khác và các trang đó có link trỏ về trang của mình, nó cũng sẽ ghi nhận mức độ ảnh hưởng của mình trên các site khác. Đó cũng là 1 tiêu chí để xếp hạng kết quả tìm kiếm, việc đưa link trỏ về trang của mình gọi là SEO off-page (SEO trên trang của người khác).
Kết hợp cả SEO on-page và SEO off-page gọi chung là SEO.

Tài liệu về SEO thì nhiều vô số kể, hi vọng giải thích vắn tắt này có thể gợi ý cho bạn hiểu bạn cần làm gì.

5 Likes

ok thanks bạn nha,mình đag học lập trình wed nên hỏi trc thôi,h mik hiểu hơn rồi

Nhưng mình vẫn chưa hiểu ở chỗ là cái wed đấy nó có link là file:///C:/Users/Windows%2010%20TIMT/Pictures/Camera%20Roll/a.html,kiểu dạng thế đó …Mình vẫn chưa hiểu cái link nó thế nào,tại mik cz mới học lập trình wed thôi

Cái đấy là khi web của bạn chưa được publish lên nó thế(Lấy ở đường dẫn máy tính của bạn). Vì bạn đã đăng ký tên miền đâu. Mình đã nói ở trên rồi mà. Nếu muốn web của bạn có địa chỉ kiểm: www.google.com thì bạn phải bỏ tiền ra mà mua tên miền .com chứ. Không có tiền thì đợi lì xì hoặc hỏi ý kiến bố mẹ(nhớ là web bạn phải có mục đích chính xác nhé)

3 Likes

rồi mình hiểu r ,cảm ơn bạn nhé

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?