Cách download thư mục dung lượng lớn từ google drive

Chào anh chị ! Em có mua một khóa học online, nhưng dạng Google drive share, em sợ bị người bán “cho ăn hành” giống vụ ông Trần Quân bán khóa học (thu gần 500 triệu tiền bán khóa học trên google drive xong off acc mất hút làm mọi người không truy cập được nữa) nên lần này em muốn backup lại cho chắc tránh bị lừa. Em có tài khoản google drive Unlimit, Có VPS băng thông 500GB, HDD 20TB (google cho free sinh viên :)) ) nhưng khổ nổi khóa học nặng tới 6TB nên bị google lock khi request nhiều ( thường bị lỗi 403 ) Em dùng đủ các tool, script rồi nhưng vẫn bị google chặn download folder lớn. Nếu tải như trên web thông thường thì phải chờ server google nén folder 6TB này thành 1 file rồi mới cho tải nên rất lâu. anh chị có trick nào không ạ ? Em cảm ơn.

7 Likes

làm được chỉ mình với nhé bạn =))

1 Like

Bạn có thể hỏi người bán khóa học đó có thể split khóa học ra thành từng file nhỏ hơn (khoảng 5-10GiB), dễ download hơn.

3 Likes

@Uni không được nhé bạn, bộ khóa học gồm 18636 file và 2339 folder, (tổng 6TB) mỗi file tầm vài trăm MB thôi, và mỗi khóa tầm 5-10GB. Vẫn download bình thường ạ, vấn đề không nằm ở kích thước file vì VPS mình không thiếu băng thông và bộ nhớ. mà vấn đề google lock IP khi request quá nhiều, đổi IP thì không được bởi vì IP get link và IP download phải trùng nhau. Mình tải 1 lần 6TB về VPS rồi upload lên google Drive của mình. Mong được các bác hỗ trợ !

Bạn dùng chức năng “Add to my drive” để thêm thư mục khóa học đó vào drive của mình rồi cài google drive vào máy tính để nó tự sync dữ liệu về ổ cứng.

Mình đã thử rồi, không được luôn bạn, chỉ sync được dữ liệu thật trên MyDrive thôi, còn dữ liệu được share không sync được !

nó có tool cho copy folder mà, bạn search là ra ấy

còn nếu thích thủ công thì vào từng file một trong từng folder một phải chuột chọn Copy thì nó cũng thành của bạn luôn

1 Like

@Lovemagic bạn cho mình xin tên tool được không ạ ? nếu tool trả phí thì mình có thể cân nhắc, tool free trên mạng đều không không khả thi với folder 6TB, một số web có hỗ trợ copy thì nó cũng giới hạn tầm 1-2GB thôi. (dữ liệu tải từ drive 1 qua server rồi server upload lên drive 2 )

Bạn có thể viết tool rồi dùng google drive api để tạo bản copy về drive của mình.
Mình có viết một cái tool chỉ mới có chức năng load files thôi, bạn có thể viết thêm chức năng copy file về drive của minh.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?