Cách deal với giảng viên khi dùng framework trong đồ án môn học

Hi,
Em học khá nhiều môn có làm project, trường em học rất nhiều ngôn ngữ khác nhau, C#, java, python, PHP, Kotlin, … và nhiều lĩnh vực khác nữa như Cloud, AI, Iot, … Mỗi môn đều làm project. Em gặp khó khăn ở chỗ, thầy cô muốn try-hard không được dùng framework, thư viện, phải code chay mới hiểu bài được nhưng sản phẩm báo cáo cuối kỳ phải là production hoàn chỉnh không phải demo (phải có document chỉnh chu nữa)
Do vậy project em làm ra dùng framework và rất nhiều library kết hợp API, plugin của google và facebook. Một số môn do không kịp thời gian em còn build 1 server dùng chung cho nhiều môn khác. Anh chị tư vấn giúp em với.

Đừng làm phức tạp thêm vấn đề. Chính cái việc đi lang thang đọc các framework làm mất thời gian, có cái chỉ viết có 20 dòng CSS thì đi ôm mấy cái framework to tổ bố vào làm gì, có cái thì code có 3 dòng Python, đi rước cái Django vào rồi stress. Tắt điện thoại, ngồi máy tính với một cuốn sách cơ bản bên cạnh, quên Google đi nếu tự tay viết được 300 dòng code là hiểu bài, nắm được syntax, hiểu được những giải thuật đơn giản. Đừng để thế giới làm xao nhãng bạn. Mình kèm một số bạn học, bắt máy tính ngắt khỏi mạng, mới đầu họ stress ghê gớm, nhưng rồi thì khám phá ra hoá ra không có Internet là một thế giới hạnh phúc :smiley:

Cứ làm tay đi, người ta sao mình vậy, bạn bè cùng lớp chẳng lẽ không đứa nào làm kịp hoặc tiêu chuẩn đưa ra quá cao? Không, chẳng có chuyện như vậy, nói chung đa số các thứ ở lớp là trong tầm tay, không bao giờ quá khó. Nói dóc làm gì, mình hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cho kha khá các bạn SV dù mình chẳng phải là dân IT gì ráo.

Cách mà deal với giáo viên chủ topic là cần tìm cách đặt câu hỏi phù hợp, hiện nay bạn đang đặt câu hỏi chưa phù hợp => làm sao tìm được đáp án?

8 Likes

Dạ cảm ơn anh, do mấy năm trước em làm web lúc nào thầy cô cũng chê xấu, chậm, thiếu tính năng nên em mới tìm đến framework để có sản phẩm hoàn chỉnh. Nghe anh tư vấn vậy em cũng cảm thấy bớt lo.

Bạn thích học theo kiểu Mỹ không?
Bạn thấy mình đang hạnh phúc hay bất hạnh?

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?