Cách để có bạn bè

Tâm sự
Chào mọi người em là sinh viên năm thứ 5 (đúp 1 năm) :smile:
Hôm nay em đăng bài lên muốn hỏi mọi người cách để có bạn bè dù đã khá muộn.
Về bản thân em thì từ thời đi học c3 em đã không có bạn bè, trong lòng em thì rất muốn kết bạn nhưng không biết làm thế nào.
Em nghĩ do mình hơi khó tính.
Ví dụ: ở lớp mà học mà tự dưng có ai nói gì/ chọc gì làm cả lớp cười nhưng em không bao giờ cười mà thấy nhảm nhí khó chịu. Hay năm nhất tham gia câu lạc bộ em thấy cũng cho là nhảm nhí tốn thời gian.
Em nghĩ đó là lý do em khó có bạn bè. À và em lại còn không thích chơi game nữa :joy:
Mọi người có lời khuyên nào cho em không ạ.

Tham gia Discord DNH để kết bạn thêm bè: https://discordapp.com/invite/jHwsRAN

7 Likes

Với một mối quan hệ, giống nhau là điều kiện cần, khác nhau là điều kiện đủ.
Không giống thì ko có nhu cầu exchange, ko khác nhau thì ko có gì để exchange.
Có điểm chung thì thân thiết, trao đổi được thì bền vững dài lâu.

Vậy nên muốn join những nhóm khác nhau, có thể phải fake một số thứ để tạo điểm chung: như nhóm học tập, nhóm ăn chơi, nhóm công việc, nhóm chém gió, v.v có những chủ đề quan tâm khác nhau. Cơ chế phân lớp, ban đầu xã giao những gì common sense nhất rồi khi phát triển xuống tầng sâu thì có thể nói nhiều chủ đề khác.

Mà con người có xu hướng thích những gì giống bản thân, nên thiết nghĩ tìm môi trường phù hợp với mình. Và chân thành.

3 Likes

Dưới đây chỉ là thế giới quan riêng của anh, đọc để tham khảo nhé

Em đừng suy nghĩ về việc phải kết bạn cho bằng được, có nhiều cái hại:

  • Vì gấp gáp nên có thể kết nhầm bạn xấu
  • Tình bạn không có chí hướng chung thì thường không bền và không sâu sắc
  • Bạn bè làm tốn thời gian (và tiền bạc)
  • Bạn bè có thể gây tổn thương (nếu bất đồng ý kiến)

3 ví dụ em đưa ra, nếu em cố gắng hòa đồng và kết bạn được nhờ tình huống đó, thì nó sẽ hời hợt và không bền như mục 2 anh đã ghi ở trên, nên em cứ tiếp tục suy nghĩ như vậy cũng không sao

  • ở lớp mà học mà tự dưng có ai nói gì/ chọc gì làm cả lớp cười nhưng em không bao giờ cười
  • tham gia câu lạc bộ em thấy cũng cho là nhảm nhí tốn thời gian
  • em lại còn không thích chơi game

Khi lớn rồi, thì con người thiếu thời gian (và tiền bạc), nên chọn bạn mà chơi, không nên làm quen đại trà như khi còn đi học.

Làm sao để tìm được bạn tốt?
Em hãy suy nghĩ về đam mê của mình, em đam mê thứ gì, thì hãy tham gia tích cực vào cộng đồng của đam mê đó, thực hiện gặp gỡ ngoài đời, đam mê chung sẽ kết nối mọi người, và em sẽ tự dưng có bạn, nếu may mắn, sẽ gặp được tri kỷ.
VD: các lớp võ thuật, phượt, sáo trúc,…

Bạn bè kết nối bằng đam mê, thì ngoài việc cùng nhau phát triển đam mê, họ sẽ không can thiệp quá sâu vào cuộc sống đời thường của em, nên sẽ tránh (giảm) được cái hại thứ 3, thứ 4 mà anh đã ghi.
Còn nếu em muốn một người bạn can thiệp vào tất cả hoạt động của cuộc đời mình, hãy tìm bạn đời :smiling_face_with_three_hearts:

5 Likes

Bạn bè không cần phải tìm, mà phải tự đến.

Em không cần phải hoà đồng. Em cần phải trở nên tốt hơn. Hữu xạ tự nhiên hương, em thử hỏi những người có nhiều bạn bè xem, anh nghĩ là đến 90% người ta không hoà đồng để kết bạn, người khác chơi với họ vì họ thú vị.

4 Likes

Nếu em không nổi bật (nói chuyện duyên, hài, …) , không tài giỏi gì đó thì người ta không bao giờ tìm hay để ý đến e cả. Tự thân vận động tìm bạn chứ há miệng chờ sung thì biết bao giờ, nếu đi lên đi về một cách yên lặng, làm việc một mình thì nó cứ thế tiếp diễn thôi. A dù ko thích nhậu đôi khi cũng nhậu, không thích đi chơi đôi khi cũng đi, đó là cách build mối quan hệ, e phải tìm cách nói chuyện cởi mở hơn, có chính kiến là đc :smiley: rồi e sẽ thấy càng lớn càng thấy sức mạnh đến từ các mối quan hệ hữu ích thế nào, đôi khi cả những lúc khó khăn nhất :smiley:

Bạn thì có nhiều loại bạn : bạn xả giao, bạn cùng lớp, bạn làm ăn, … Nếu như mọi chuyện êm xuôi không có biến cố gì xảy ra thì tình bạn vẫn duy trì. Nhưng đến khi đụng đến lợi ích cá nhân, có vấn đề xảy ra với tài sản, vật chất thì ai là bạn chí cốt mới thể hiện ngay lúc này.

2 Likes

Có bồ đi bạn,

Theo một nghiên cứu không đáng tin cậy, bạn trai/gái mà đi 1 cặp có sức thu hút hơn so với đi một mình, dù bản thân họ không có điểm nổi bật gì cả.

4 Likes

Hợp thì tự nhiên nó thành bạn.
Không nên gượng ép.
Còn muốn nhanh có bạn thì tham gia môi trường nào có nhiều va chạm : nhóm, clb, diễn đàn, công ty, game …

3 Likes

Cái này là law of contrast and association, thấy bảo đi cùng một đứa trông có vẻ thu hút là được, ko cần phải là pồ. Con người đánh giá sự thu hút của một người còn bị ảnh hưởng khi so sánh với người khác.

When you want someone to find you attractive your best bet is to meet this person initially by yourself or with you being accompanied by an attractive person of the opposite sex. This is because of the law of contrast and the law of association.

Theo ý hiểu, kiểu như thấy 1 đứa đẹp mã hoặc có vẻ thú vị, mà nó chơi với 1 đứa kia, thì tự nhiên nảy suy nghĩ đứa kia cũng có gì đó thú vị thì nó mới chơi chung nhau??

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?