Cách công an tìm ra bạn là ai trên Facebook

Hello mọi người, làm thế nào để công an lần tìm ra bạn trên Fb vậy?

Đơn giản cực kỳ: trừ khi bạn không kết bạn với ai. Còn thì công an họ sẽ lần lượt hỏi những người kết bạn với bạn trên Facebook sau khi họ đã xem qua một lượt để đoán ai là bạn hay giao du với bạn. Một khi công an hỏi, bạn của bạn sẽ cho công an biết bạn là ai ngay vì họ không muốn rắc rối, và họ không việc gì phải giấu (họ chỉ giấu khi họ là người cũng thích phiêu lưu cùng công an).

Cách khác: công an có nhiều nick Facebook là trai xinh, gái đẹp, giới showbiz hoặc những nick mà có profile chắc chắn bạn sẽ thích kết bạn, họ dùng nick đó gửi yêu cầu kết bạn => cá cắn câu ngay. Trò chuyện một lát thì đến quần chip màu gì còn biết, bạn là ai, chuyện nhỏ.

7 Likes

Đối với các tài khoản mạng xã hội, việc yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ cung cấp thông tin về thiết bị truy cập là rất khó khăn, họ cũng có quyền từ chối, thường sẽ phải dùng đến social engineering để lừa đối tượng cung cấp thông tin hoặc truy cập vào một tài nguyên tiềm ẩn nguy cơ đánh cắp dữ liệu, từ đó truy lùng ra nhân thân, vị trí…

3 Likes

Tung tin giả toàn các chị bán hàng online thì làm sao phải tìm thông tin, nó có ngay trước mắt rồi :rofl:

4 Likes

Bác ơi, ví dụ dùng mạng Viettel, Viettel của quân đội luôn,… vậy công an không yêu cầu truy xuất dữ liệu cá nhân người dùng được ak bác? VNPT của nhà nước luôn nè. Chắc sài FPT cho an toàn quá.

Đối với bản thân các ISP như VNPT, Viettel, FPT… các cơ quan nhà nước có quyền yêu cầu cung cấp thông tin người dùng. Vấn đề là Facebook sử dụng nhiều giao thức bảo mật, mỗi ngày lưu lượng truy cập từ các ISP lại vô cùng lớn, nên bản thân ISP cũng không thể biết được user nào sử dụng Facebook ở kênh nào.

Việc các thông tin giả, độc hại nhan nhản trên Facebook (Không như YouTube vì mấy thứ nhảm l** khó thành hot trend, và họ cũng tích cực phối hợp với nhà nước) là vì Facebook không tích cực hợp tác với nhà nước ta. Tin rác và định hướng dư luận bán quảng cáo chính là nguồn thu chính của họ.

Các bạn thời nay bị các thông tin ngoài luồng, trái triều đầu độc nhiều quá rồi. Tại sao nhà nước quản lý bạn lại làm hại các bạn trong khi những kẻ “ở bên ngoài” lại muốn tốt cho các bạn :)) Nhờ có sự can thiệp của nhà nước, người ta mới tìm ra kẻ nào làm hại các bạn, mới biết được thằng nào lừa đảo các bạn, mới giúp bạn tìm lại tiền bị đánh cắp. Chỉ có những kẻ muốn sống ngoài vòng pháp luật mới lo lắng về sự can thiệp thông tin của nhà nước. Căn cước công dân, hộ khẩu, hộ chiếu, thẻ nọ thẻ kia của các bạn họ có hết, họ cần thông tin của các bạn làm gì nữa?

Với những kẻ tung tin cho vui, thì họ có thể ẩn danh hoàn toàn trên mạng xã hội, cái đó đôi khi công an “chịu”. Nhưng nếu đã phục vụ mục đích nào đó, chắc chắn sẽ có các kênh liên kết đến con người thật.

11 Likes

Nếu không vi phạm pháp luật hoặc làm chuyện xấu thì sao phải sợ cơ quan chức năng ? Nếu sống như những công dân bình thường truy cập những nội dung trong khuôn khổ pháp luật thì có pháp luật bảo vệ rồi. Công an, chính phủ đâu có rảnh đâu mà phải tốn nguồn nhân lực để đi theo dõi một người bình thường làm gì trừ khi có vấn đề gì đó

3 Likes

Nếu vụ việc nghiêm trọng thì gửi đơn cho facebook yêu cầu cung cấp địa chỉ ip truy cập rồi mò ngược từ nhà mạng thôi.
VPN chẳng qua chỉ làm khó đc chút chứ ko có gì là ẩn danh hoàn hảo.

3 Likes

Cho mình hỏi tí.
Có nghĩa là công an xác định cái ip của user thông qua Fb, rồi từ đó lấy thông tin từ các ISP, truy lùng đến user phải không bác? Nếu mình chỉ dùng sim 4g chứ không dùng ISP thì họ xác định IP bằng cách nào. Tại mình có nghe là IP khi truy cập bằng 4g nó thay đổi liên tục nên không xác định chính xác được(cái này mình nghe nói cũng không biết đúng hay không).
Còn với trường hợp tung tin cho vui hoặc họ cố tình tạo ra acc clone để tung tin thì thế nào nhỉ? Và giữa acc chính và phụ liên kết với nhau có phải qua ip, kiểu từ acc con tìm được acc bố bằng IP ấy.
Thanks

Mình không rõ nhưng vẫn bị bế đi như thường nhé.

6 Likes

sài 4g thì tìm đc số điện thoại tìm đc chủ còn nhanh hơn =)),

2 Likes

Fb đưa thông tin về số điện thoại cho công an hay gì bác

Hazzi, không biết có nên tìm hiểu về vấn đề này không nữa, không biết công an họ tìm ra bằng cách nào nữa.
À mà mình tìm hiểu vì tò mò nhé.

Facebook kiểu gì nó chả hợp tác với nhà mạng để lấy đc hết thông tin của người dùng :slight_smile:, sau đó lúc nào cần facebook lại trả thông tin cho nhà nước thôi. Facebook dữ liệu nó còn bán đi linh tinh ấy chứ cung cấp cho chính quyền là chuyện nhỏ.
Tìm " Dịch vụ lấy số điện thoại khách hàng truy cập vào website bằng 3g – 4g",
" Xác định vị trí thuê bao trong các mạng di động"
Nói chung dùng đồ của nhà nước thì có ẩn danh bằng trời, quan trọng là bạn là cá lớn hay cá bé để quyết định bắt hay ko thôi.

4 Likes

Nói chung là “sau khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ”, đứa lào cũng được bế đi một cách nhanh gọn ^^

4 Likes

Sim 4G không thuộc ISP nào quản lý à :))

3 Likes

Luật ban hành thì chắc là công an yêu cầu nhà mạng phải khai thôi

3 Likes

Mình nhớ là đã từng xem một phóng sự trên kênh An Ninh TV chiếu về quá trình điều tra vụ án Anh lái xe taxi bị giết cướp tài sản, trong đó có cảnh các anh Công an đang check log các SDT đã gọi cho nạn nhân, file log đó hiện chi tiết về cuộc gọi và thông tin người gọi. Sau đó các anh công an gọi check hỏi thăm từng số về mối quan hệ với nạn nhân, còn có ghi âm cuộc gọi khoonc thì không biết

4 Likes

Do không tìm hiểu đấy bác :)) Thanks

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?