Cách chạy mySQL từ máy mình sang máy người khác

Hiện tại, em có một bài winform được thực hiện với mySQL em đã thực hiện lưu dữ liệu trên CSDL của mình và em muốn khi nén lại app em send tới cho họ (vd: thầy, bạn bè) thì em thấy phần CSDL này chỉ nằm trên dữ liệu local trên máy của em, vậy vấn đề đặt ra là em làm sao để có thể đưa CSDL của em qua người máy người khác mà không cần phải thay đổi source truyền vào code ạ, em cám ơn.

1 Like

Bạn nộp bài tập cho thầy đúng không? dùng mySQL online lưu database trên đó (azure, google cloud, aws, … cho sinh viên dùng thử miễn phí) giá mySQL cấu hình min thuê để làm bài tập cũng rất rẻ.

3 Likes

Dùng CSDL trên cloud là một ý hay đó @thanhnguyen00 :smile:
Ngoài ra, cậu có thể dùng container (như docker) hoặc môi trường ảo (như Vagrant) để deploy CSDL của cậu (cậu chỉ cần image + file dữ liệu thôi). Cơ mà, điều này yêu cầu các máy khác có cài docker/vagrant (sẽ rất khổ sở khi cài đặt docker trên windows), đồng thời nó cũng tương đối phức tạp với cậu nếu như cậu chưa quen mấy công nghệ này.

Nếu những điều trên khó đối với cậu, có lẽ cậu chỉ có mỗi cách là yêu cầu mọi người cài MySQL, và đưa file dump (về cơ bản, cậu có thể sử dụng mysqldump để lấy toàn bộ schema & dữ liệu vào một file, rồi import file đó vào MySQL trên máy khác) cho họ thôi.

Hope it helps!

6 Likes

có thể cân nhắc dùng sqlite nếu không phải bài tập yêu cầu dùng CSDL nào

5 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?