Cách cài đặt Qt cho visual studio 2015

Như tiêu đề ai biết cách cài đặt qt cho visual 2015 giúp mình với !!!

Sao bạn không dùng luôn QT Creater mà dùng qua VS làm gì ?

Đầu tiên bạn vào trang Qt, kiếm Qt for VS 2013, tải về, sau đó liên kết các thư mục thư viện của nó vào VS thông qua Project Properties, mình từng hỏi ở link này.
Về vấn đề compile thì bạn vào 2 link này để biết cách setup cho VS 2015 (chỉ khi làm UI thôi):
Link 1, link 2

Hiện tại lúc này chưa có Qt cho VS 2015, chỉ có Qt cho VS 2013 thôi, nên bạn phải cài kèm thêm 1 VS 2013 (bản express là được rồi, cài cho có thôi, đừng cài bản Windows Metro nhé) để lấy Platform Toolset v120. Sau đó vào Project Properties, chỉnh platform toolset lại là được.

Vụ UI thì bạn dùng tool UI của Qt (nằm trong bộ Qt) để tạo riêng, rồi bỏ vào project là được, mình chưa làm UI trong này bao giờ, bạn cứ thử xem.

4 Likes

cho mình hỏi tải ve cài đặt r thì mình vào biểu tượng nào để mở sao mỗi lần minh mở cái “vs_comunity” thì nó lại update trong khi chỉ có mỗi cái đó có icon của visual ai hướng dẫn vs bế tắc qa

Bạn cho mình hỏi là mình đã cài đặt được Qt với VS2010. Vậy thì ngôn ngữ mình viết vẫn là C++ đúng không bạn. Mình học bên điện tử nên không rành lắm về CNTT. Mình chỉ dùng Qt GUI để viết User Interface thôi.

Qt là thư viện cho C++ thì dĩ nhiên là C++ rồi.

1 Like

Mình hỏi ngu 1 câu nhé. Điểm khác biệt giữa C++ của Qt creator và C++ của Visual C++ dùng Qt Platform là gì vậy bạn? Hiện tại mình muốn lưu dữ liệu (dữ liệu mình đọc từ chip vi điều khiển) vào Excel hoặc SQL Database. C# thì mình làm được, nhưng Qt mình còn mơ hồ lắm, bạn có thể cho mình 1 vài lời khuyên được không? Thanks.

Mình chỉ sử dụng mấy cái thư viện Qt như String, Map các kiểu nên chưa rõ hết, nhưng theo mình thấy chung thì C++ của 2 cái là 1 thôi. Quá trình compile mới là khác nhau (Qt có quá trình PreBuild để xử lý hệ thống SLOT SIGNAL). Còn lập trình vi mạch thì mình bó tay.

2 Likes

Thanks bạn nhé. Lập trình vi mạch thì mình ok, mình đang struggling với cái application. :sweat_smile:

Hai cái C++ khác nhau bạn à. Nếu mình dùng C++ của VS không thôi thì lưu dữ liệu vào Excel mình chỉ cần dùng thư viện fstream, cộng với khai báo file Excel muốn lưu bằng kiểu ofstream. Nhưng nếu C++ dùng thư viện Qt thì nó không hiểu. Bạn đã từng làm cái này chưa, mình search trên mạng nhưng chưa tìm thấy. Thanks.

fstream thư viện chuẩn lúc nào cũng có chứ, bạn thử bật c++11 lên xem.


À mà bạn nhớ chọn phiên bản Qt cho khớp với Platform Toolset trong VS nhé.

ofstream MyExcelFile, MyExcelFile01;
MyExcelFile.open("D:\\Bi's Profile/Project C++/Project_Excel/ExcelReadingAndWriting/ExcelReadingAndWriting/test.csv");

MyExcelFile << "First Name, Last Name, Middle Initial" << endl;
MyExcelFile << "Michael, Jackson, C." << endl;
for (int i = 0; i < 100; i++)
{
	MyExcelFile << i << "," << i + 1 << "," << i+2 << endl;
}
MyExcelFile.close();

Mình code bên C++ của VS thì được nhưng khi chuyển qua Qt với VS C++ thì không có kết quả gì hết. Khi mở file Excel ra thì nó báo lỗi thế này.

Mình test được rồi. Giờ mình làm tiếp cho cái ứng dụng của mình. Thanks all.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?