Các Pro cho ý kiến về các trình duyệt với!

Chào các anh/chị em đang làm code có thẻ video để play video với các đuôi như .mkv, AVI, Mp4 nhưng em thấy trên trình duyệt Chorme hay Firefox thì chỉ đọc dc mp4 còn mkv hay avi thì k đọc dc nhưng coccoc thì đọc dc hết. Và mật vấn đề nữa là các wev phim tại sao nó lại play dc mkv hay AVI trên Firefox hoặc Chorme các anh chị có biết nó làm cách nào không chia sẻ với em với. Cám ơn anh chị.

các web phim thường dùng flash player để play phim nên định dạng file do từng thằng player hỗ trợ, không liên quan đến browser.
Còn thẻ video của HTML5 chỉ hỗ trợ một số định dạng video thôi.

3 Likes

mình đang dùng plyr để play video plyr play dc hết tất cả định dạng nhưng chỉ trên coccoc còn firefox thì không bạn có cách nào fix không?

plyr là HTML5 player, mặc định thì có 3 định dạng chuẩn mà các browser hỗ trợ cho html5 player: MP4, OOG, WebM.

Nên bạn không thể dùng plyr để play mkv hay avi
Coccoc có hỗ trợ bộ giải mã cho các định dạng khác nên chỉ có coccoc play được mkv còn chrome, firefox thì không.
Nếu bạn muốn play thì phải dùng flash player

flash player mình phải cài đặt mà bạn mình muốn ngta play trên trình duyệt firefox hay IE mà không cần cài flash player ak có một cách là ngta convert trên server qua định dạng khác nhưng như vậy rất tốn tài nguyên nên mình tính hỏi xem có cách nào khác không ví dụ như một javascript hay một mã nguồn khác plyr không?

Bạn tìm kiếm tiếp thử, mình chưa xài cái nào như vậy cả.

Vì tính mở của nền tảng HTML nên đến giờ này gần như chưa có định dạng Video nào được mọi trình duyệt hỗ trợ mặc định. Do vậy, ngay cả khi Flash sắp được dẹp, người ta vẫn phải làm nhiều định dạng video khác nhau nếu định hỗ trợ người dùng ở nhiều trình duyệt khác nhau.

Trong đó định dạng WebM và/hoặc VP9 là được các trình duyệt sau hỗ trợ: Microsoft Edge, Google Chrome, Mozilla Firefox, Opera.

Cho nên, tốt hơn hết là dùng định dạng WebM để 80% người dùng có thể truy cập.

3 Likes

ak mình thấy phim ngta up lên với nhiều loại định dạng mà chứ k phải mình up nên phải có cách gì để xem dc hết ak :slight_smile:

Khi bạn làm dịch vụ cho phép người ta upload phim lên thì cũng phải xử lý giống như bao dịch vụ trên thế giới khác (YouTube, Vimeo, Hulu,… ) chứ chả lẽ để nguyên rồi cho phát luôn. Việc xứ lý đó được hiểu là convert về định dạng mà bạn chọn/ ưu thích hoặc dễ quản lý, quá trình này được gọi là transcode. Việc để nguyên file được upload lên và phát luôn là việc làm rất buồn cười, thô sơ, ngày nay không ai lười biếng / đầu tư dở ẹc đến mức đó.

1 Like

nhưng cách này rất tốn tài nguyên phải không?

Anh em có ai dùng Plyr để streaming từng chunk chưa ạ

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?