Build PC để chạy Hackintosh học lập trình ổn

Hiện tại e muốn Build 1 con PC , để chạy Hackintosh or có thể chạy song song vs Windows luôn cũng được , các bác rành về Build PC và lập trình có thể giúp em xin cái list Mainboard, RAM , CPU, VGA để e Build chạy cho nó ngon mượt 1 chút để Chạy Android Studio, XCode được không ạ ?

CPU có cần mua dòng H, or HQ k các bác ???

Tổng chi phí bao nhiêu bạn? cái này quan trọng nhất. mà mình chia sẻ theo quan điểm đã từng dùng hackintosh, rồi đến lúc cũng phải mua máy mac thật:
1/ Có cấu hình mạnh cỡ nào đi nữa cũng ko smooth như mac thật được.
2/ Vì được chỉnh sửa kext cũng như các system component rất nhiều để tương thích hardware nên sẽ có những bug tiềm ẩn trong quá trình bạn dùng mà ko tài nào fix được, kiểu như cùng đoạn code đó build máy bạn sinh bug nhưng qua mac thật thì ko.
3/ Ko update liên tục OS như Mac thật, mà cái này tối quan trọng vì chủ yếu code iOS nó có SDK mới thường đòi hỏi Xcode mới, mà Xcode lại hay đòi macOS mới.
4/ Giá build 1 dàn chạy gọi là tiệm cận mac thật hồi năm 2015 mình build riêng case ko là 22tr -> đủ mua 1 con MacBook Pro 13" đời 2014 cũ rồi, mà lúc đó mình nghĩ ko tới.

6 Likes

mình định mua iMac vì Macbook Pro 15 thì cũng không được mạnh cho lắm , mà iMac cũng đắt đắt , bác có biết ai pass Macbook or iMac uy tín không báo e vs ?

Nói macbook pro 15" yếu hơn iMac chỉ đúng đối với iMac pro 2019 đem so với macbook pro 15" đời 2017 trở về trước thôi nha bạn, mà so sánh vậy là khập khiễng.
Tìm hiểu kỹ hardware trước khi nói nha, cùng đời tính iMac thôi ko tính iMac pro vì mình nghĩ bạn có tiền mua đã ko lên đây hỏi, thì iMac luôn mắc hơn và cấu hình yếu hơn macbook pro 15" đối với iMac từ model 2017 đổ lại nhà.

4 Likes

Cấu hình hay cách cài hackintosh, sài song song với windows bạn có thể vào tonymacx86.com, hackintosher.com… xem hướng dẫn
Nếu có kiên nhẫn vọc vạch thì cài đc còn ko chắc nhờ ô thợ nào cài cho.
M cũng cài hackintosh và code iOS được năm rưỡi thì thấy nó cũng như macOS thông thường thôi, quan trọng là phải biết cài, fix hết lỗi tùy vào cấu hình bạn ráp.
Khoảng 1 năm bạn phải cài mới lại hệ điều hành để cập nhật XCode lên bản mới nhất, chứ chạy bình thường ko cần update os làm gì, xcode các bạn cập nhật lẻ vẫn có thể update bình thường. https://xcodereleases.com/
Con hackintosh của mình cũng chuẩn bị phải cài bản 10.15 vì thằng xcode chuẩn bị cần update :))

4 Likes

Mình cài mojave 10.13 trên con PC 10 củ 5 năm tuổi chạy phe phé ::))
Nhưng gỡ rồi vì không làm iOS và thấy macOS ngoài đẹp thì tù vãi chày ::))

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?