Build máy PC để lập trình game

build máy náy khoảng 11tr , xin mọi người tư vấn máy nhưu thế này trong vòng 4 năm đh + khi đi làm thêm vài năm , máy như thế này chiến đc ko
intel core i5 6400
mainboard gigabyte H110M ( 2 khe ram )
ram kingston 1 cây 8G DDR4 , 1 khe trống
intel ssd 480GB ( dòng 420 )
card màn hình sau này sẽ mua
nguồn acbel ( em ko biết nền xài W bao nhiêu )

Bác đập thêm 5 triệu mua con lap cho tiện. học đại học thì bác xài lap đi. em khuyên chân thành đó. còn nếu nhất quyết build máy để bàn thì ra vài tiệm gần trường đại học. mình tự chọn chip main build rồi cho họ lắp ráp. đừng mua máy đã láp rắp sẵn.
PS: Một sinh viên đại học chuyên nghành CNTT chia sẻ

cái này t tự lắp ấy :3 máy lap mình ko cần , bạn xem nó thến ào

Chip thì mua Intel ý, mua core i5 trở lên. với main thì cũng cùng xung vs chip luôn. ram thì thay thế tốt cứ mua cái 4gb mà xài ko đại gia mua cái 8gb luôn. ổ cứng 500gb là đủ. mh thì 17’ trở lên. học lập trình thì giờ bạn ko cần mua card màn hình đâu. lãng phí chả dc j

Có thêm tiền chơi core i7 cũng dc đó

Lap để lập trình mỏi mắt lắm. Mình nghĩ vẫn nên dùng Desktop mà lập trình. Tầm 11T là ngon rồi. Nếu chỉ muốn chú tâm vào lập trình thì cài Ubuntu không cài được game gì cả (tất nhiên vẫn chơi webgame đưọc) hoặc làm con MacMini tầm $500 (http://www.apple.com/shop/buy-mac/mac-mini)

Mua thêm 1 con màn hình ngon tý cho đỡ hại mắt nhé.

với cấu hình đó , mình lập trfnh game trong vòng 5 năm có ổn không bn ?

Quan trọng bạn lập trình game cho hệ thống gì? PS4, XBOX1 hay mobile, desktop, web, … Nói chung thì tầm đó là có thể build game ngon rồi, còn đâu thì đừng dùng emulator mà mua thiết bị thật mà làm. Ngoài ra, bây giờ đa phần đều hỗ trợ hot-reload nên chỉ có lần đầu là build lâu thôi, các lần sau nó chỉ build những file mà bạn thay đổi, cũng nhanh hơn rất nhiều, thậm chí nó build lúc bạn gõ, rồi âm thầm upload lên thiết bị, bạn thấy luôn kết qủa, chả cần build luôn ý chứ.

Mình thích build game cho mobile , máy tính . Dạng như mấy game Limbo

Tiện cho mình hỏi nên mua 480Gb hay 240Gb , mình lưu dl cá nhân đều trên mây . Thì dung lượng bn là đủ ?

Càng nhiều dung lượng thì càng sướng. Nếu có điều kiện chọn mua SSD thì tốc độ build app cũng sẽ nhanh hơn cực nhiều đó. Dữ liệu trên mây thì bạn chỉ cho code lên được thôi, chứ có build được trên mây đâu.

Giờ build 1 app, code mình thì ít nhưng lib thì nhiều (giờ lập trình giống chơi xếp hình, ghép các lib lại là chính). Một app android và app iOS lib lên đến mấy trăm MB lận, không nhiều ổ cứng thì chẳng mấy chốc mà đầy (chưa kể còn cái thư mục .git). Mình thì thường hay làm một cái repo chung, rồi dùng share với nhau. Nhược điểm là lúc nào cũng phải dùng lib mới nhất ^^.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?