Bootstrap 4 - Công cụ thần kỳ của lập trình viên website

Bạn đã và đang là 1 lập trình viên web? Chắc hẳn bạn ít nhiều biết đến về Bootstrap framework để lập trình web front-end. Trước đây công việc cắt giao diện html/css từ file thiết kế psd thường tốn rất nhiều thời gian của lập trình viên. Nhưng nay việc lập trình front-end đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ Bootstrap 4. Công cụ lập trình Web Front-end mà bất cứ lập trình viên website nào đều cần biết. Bootstrap 4 có đặc điểm và sức manh của nó là gì, mình xin kể sơ qua như sau:

  • Trước đây khi cắt html/css bạn sẽ phải tự fix từng thành phần 1 trên từng thiết bị như mobile, tablet, hay pc và thao tác đó phải lặp đi lặp lại từng lần 1 nay nhờ bootstrap 4 bạn chỉ cần download bộ khung đó và các bạn ghép sẵn các thành phần của bạn vào là thành của mình, việc này sẽ giảm bớt công sức của lập trình viên từ khoảng 4-5 ngày xuống khoảng 1-2 ngày.
  • Một số đặc tính mới của bootstrap 4 như:
  1. Source của Bootstrap 4 chuyển hẳn sang build theo cấu trúc SASS, nên việc overwrite cho các lập trình viên sẽ càng dễ dàng hơn.
  2. Chuyển hệ tính trên gird sang rems (nguyên nhân của sự thay đổi này là để thích hợp cho các thiết bị có độ phân giải cao như hiện này, chẳng hạn các thiết bị 4k hiện nay cũng khá phổ biến). Hệ tính rems đã được Foundation sử dụng khá lâu và tương thích với thiết bị phân giải 4k rất tốt. Về cơ bản: 1 rem = 100% = 16px= 12pt
    3.Flex Box Gird: Với default của BS thì box sẽ có width 100% tuy nhiên bạn có thể thay đổi điều này với một thuộc tính đơn giản ở bản 4 này.
  3. Media Query: Thay đổi để phù hợp với đơn vị tính mới là rem.
  4. Card: Thử tưởng tượng cách thiết kế theo card của Pinta, nay bạn có thể thiết kế thật đơn giản, rất nhiều cách hiển thị của theo phong cách card.
  5. Vì là thiết kế lại theo cấu trúc SASS nên bạn có thể custom nhanh chóng với các thuộc tính về màu sắc, space, …etc.

Bạn nào muốn thành thạo Lập Trình Web Front-End Với Bootstrap 4 thì đăng ký khóa học tại đây nhé (Giảm 1,000,000đ) Còn 500,000đ: https://goo.gl/0LGJmi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?