Boot linux mint

Các anh nào đã từng dùng Linux Mint thì cho em hỏi sao máy em khi lên boot menu và chọn vào linux mint nó ra như v à ? hiện tại em đang dùng windows 10 và mới cài thêm linux mint nhưng em khi em chọn vào tên nó trên boot menu để khởi động OS thì nó ra vậy đấy ạ . Em xin cảm ơn !

Lỗi này chắc do hỏng phân vùng boot, bạn search google cái lỗi nó báo ở dòng cuối cùng ấy.

2 Likes


của em có luôn cả boot mà anh ?

Theo như trả lời từ các diễn đàn Linux từ thông báo lỗi bạn đã cung cấp thì Linux kernel hiện tại trên máy của bạn đã hỏng. Vì vậy Linux không boot được. Bạn có thể thử tuần tự các phương pháp sau đây:

  1. Boot bằng kernel khác: chỉ có thể thực hiện được nếu máy của bạn có upgrade kernel trước đây và bạn chưa xóa kernel đó. Bạn có thể thử bằng cách vào menu boot cúa Linux Mint (menu hiện ra khi BIOS check vừa xong và trước khi Mint bắt đầu tiến trình boot) và chọn mục “Advanced Options for Linux Mint …” như mục thứ hai trong hình sau:


    Sau đó nếu bạn thấy có các chọn lựa khác nhau, bạn có thể thử từng cái ví dụ như hình sau:
    image
    (Tôi không có sẵn screenshot của Mint cho mục này nên chỉ tìm ngẫu nhiên một screenshot từ Ubuntu nhưng Mint cũng gần như vậy). Nếu bạn boot vào được trong các kernel này thì bạn có thể vào được Mint và upgrade kernel trở lại.,

  2. Nếu bạn không thấy có chọn lựa nào khác cho kernel trong boot menu thì bạn phải boot từ một CD/DVD có Mint phiên bản live (bạn có thể download từ Linux Mint Website) và phục hồi bằng tay. Bạn có thể thử theo các chỉ dẫn từ đây:
    https://forums.linuxmint.com/viewtopic.php?f=46&t=257229

Trong đó tôi thấy hướng dẫn từ trytip là tốt nhất, bạn có thể thử theo hướng dẫn đó và dùng các lệnh sau đây khi đã boot từ đĩa live:

$sudo -i
$mount /dev/sdaX /mnt *aX is number of your root partition (uses gnome-disks to find the partition number) ex. sda1 or sdb2
$grub-install /dev/sda *a is your drive where linux mint is ex sda or sdb
$update-grub
  1. Và cuối cùng, sau khi đã thử 2 cách trên, nếu vẫn không giải quyết được thì bạn chỉ còn cách cài lại Mint từ đầu.
4 Likes

Dạ em cảm ơn ạ ! nhưng mà lúc trc em lỡ xóa ubuntu để cài qua hệ điều hành khác rồi bây giờ em phải cài lại ubuntu hả anh ?

Không cần, bạn chỉ làm theo hướng dẫn là được. Mint là phiên bản tùy biến của Ubuntu thôi (trừ khi bạn chọn bản Mint dùng Debian).

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?