Big Data For ITS (Giao thông thông minh)

Chào mọi người, mình đang làm nghiên cứu khoa học mình đang vấp phải một vấn đề. Ứng dụng gửi dữ liệu từ di động lên máy chủ, máy chủ đọc file gửi lên đó rồi xử lý bla bla… Mình nghe thầy hướng dẫn là lập trình theo client - server. Mình có tìm hiểu trên mạng thì thấy nó cũng na ná như ứng dụng chát.
Có ai làm về vấn đề này rồi cho mình xin vài lời hướng dẫn.!

Giao thông thông minh gồm những vấn đề gì vậy bạn?

Mình làm về việc xác định ùn tắc bằng GPS trên điện thoại rồi sau khi xử lý dữ liệu sẽ đưa lên webgis để người dùng biết chỗ nào đang ùn tắc.!

Bạn nên nói cụ thể một vấn đề cần thắc mắc ra thì người đọc mới trả lời được, chứ câu hỏi của bạn chung chung quá :stuck_out_tongue:, mình không rõ bạn đang hỏi phần client hay phần server hay phần xử lý dữ liệu nữa :sweat_smile:

Ý tưởng chung là trên điện thoại đó có một app truy cập vào location để gửi dữ liệu về server. Trên app bạn mở một client socket, định thời gửi dữ liệu về một địa chỉ server. Server thì bạn cũng mở một server socket luôn luôn lắng nghe (lâu lâu mới hiểu ^^), dữ liệu gửi về. Tuỳ tình hình tài chính của bạn có thể mua một tên miền làm server hay một public ip, bèo hơn nữa như hồi sv mình làm là lấy máy nhà sau đó NAT cho địa chỉ router vào máy mình. Nhiệm vụ tiếp theo khi có mớ dữ liệu đó là bạn dùng thuật toán cao siêu gì đó mà bạn hoặc thầy bạn hoặc chôm được trên mạng xử lý để biết được các toạ độ này có chung tuyến đường không, tuyến đường đó có thể chứa được mật độ xe cộ là bao nhiêu để cảnh báo ùn tắc rồi thể hiện ngược lại trên app. Vậy đó. Chém thế thôi chứ làm cho chạy được, chạy mượt đúng là cần nhiều công sức lắm. Cố lên bạn

1 Like

Cảm ơn bạn nhiều nha. Bạn diễn tả đúng ý mình quá luôn :slight_smile: Phần xử lý thì thằng bạn mình nó cao tay hơn mình đã xử lý rồi. Cái bây giờ mình muốn tìm hiểu là mở client socket vs server socket á!
Mình không biết là làm java được ko nữa ? Hồi chiều mình thử làm client - server bằng java. Không biết bạn còn giữ những cái link tham khảo nào về vấn đề mở client socket trên điện thoại và server socket trên web ko ? Cho mình xin tham khảo với ạ ?

Nếu làm trên android bạn có thể tham khảo link này http://android-er.blogspot.com/2014/02/android-sercerclient-example-client.html?m=1, trên sever thì tuỳ bạn, java cũng được, c/c++/c#, đều có cả.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?