Bị mất dữ liệu ổ đĩa khi bị backup đè lên

Chào mọi người!
Mình sử dụng phần mềm MiniTool Partition Wizard để Backup, nhưng mình đọc không kỹ đã vô tình làm mất dữ liệu ổ đĩa D và E.

Mình đã chọn Disk2 để chứa dữ liệu Backup cho nên là 2 ổ đĩa này đã bị mất dữ liệu. Sau khi Backup thì ổ D chứa data Backup còn ổ E nó chứa file “EFI” (bên trong có file “BOOT” gì đó).

Mình Data Recovery cả Disk2 (mất khoảng mười mấy tiếng @@), kết quả là tìm lại được nguyên cái ổ E (không mất, không sai cái gì) nhưng lại không tìm được nguyên vẹn cái ổ D (ổ chứa source :frowning: ) kết quả nó ra rất nhiều file Dir hay LostFIle như hình, và tìm lại đúng tên các folder và file nhưng nó là 1 dạng Shortcut không thể mở được.

Xin mọi người giúp đỡ, source code khá nhiều và mình ko hề lưu ở đâu nữa hết, rất hoang mang, mong mn giúp đỡ.

bạn nói cũng không rõ ràng, bạn đang backup logical disk hay physical disk?
và dữ liệu backup được lưu vào đâu
mình cũng không biết cái gọi là “ổ D” “ổ E” của bạn với cái disk2 nó có gì liên quan hay không

  1. máy bạn có bao nhiêu physical disk?
  2. các logical disk C D E nằm trên cùng hay khác physical disk? cụ thể phân bổ như nào?
  3. Backup cái gì? logical/physical disk nào?
  4. Bản backup lưu ở đâu? *ở đâu có nghĩa là ở logical/physical disk nào?

chuẩn bị tinh thần mất dữ liệu, nếu có recovery được thì mấy file đó một số còn dùng được và 1 số sẽ bị hư hỏng không mở lên được. Rút kinh nghiệm sau này backup lên cloud, giờ google drive quá rẻ, lại còn thanh toán qua momo; hoặc mua office 365 bản quyền được 1Tb one drive.

Còn không bạn ra các trung tâm cấp cứu dữ liệu đó, họ chắc cứu được đó, nhưng trả phí, à mấy app recovery miễn phí chỉ cho phép recovery giới hạn theo dung lượng thôi, muốn recovery tất cả thì mua bản quyền.

  1. Mình có 2 physical disk
  2. C là Disk 1, D và E là Disk 2 ( 2 ổ này là cùng một ổ cứng )
  3. Mình Backup Disk 1
  4. Bản Backup lưu ở ổ D (tức là Disk 2) cho nên mình mới gọi là bị đè lên

Mình đã thử rất nhiều phần mềm miễn phí, nhưng chỉ lấy lại được dữ liệu ổ E, ổ D thì không cứu được. Bạn có giải pháp nào giúp mình

Vâng! mình chỉ vô ý thôi, cũng là cái ngu sau này rút kinh nghiệm
Đúng là bản miễn phí nó chỉ lấy được phần nào, phần mềm nào cũng như nhau. Bạn biết phần mềm nào có thể mua uy tín không, xin review giúp mình

nếu data quan trọng cần thiết khôi phục mình nghĩ nên đến mấy trung tâm khôi phục dữ liệu á. Nhờ họ đánh giá xem tình trạng của bạn có cứu được data trong đó không, đừng mua app bản pro chi cho mệt, free còn cứu được nhưng open file thì không được thì bản pro cũng vậy à. Tìm mấy chỗ uy tín nên ghé, nếu không nó leak data cá nhân của bạn cũng mệt.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?