[Bàn luận] Hai nữ sinh sáng chế đồng hồ thông mình

Linh bài viết: http://news.zing.vn/nu-sinh-hai-phong-sang-che-dong-ho-thong-minh-giup-nguoi-cam-diec-post734478.html

Ảnh chụp ở 1m45s:

Nhận xét cá nhân:

  • Hai nữ sinh này rất thông minh. Dù là một em chuyên toán , một bé chuyên Anh, chỉ mới học Pascal nhưng đã biết dùng Java để lập trình một thiệt bị phần cứng nhận diện giọng nói tiếng Việt, nhận diện hình ảnh. Phải nói là dân lập trình lâu năm như mình thấy rất là hổ thẹn.
  • Dù thông minh nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên các em còn chưa Active được Windows. Và các em chả thèm crack luôn. Thật là ngưỡng mộ tình thần hai em.
  • Kĩ thuật lập trình siêu đẳng: Nhìn vào con trỏ chuột đang soạn dở, có thể thấy em này đã dùng một phép gán thần thần thánh cho cái gọi là interface. Đây là một kĩ thuật mà đến Bill Gate cũng phải thán phục. Hoặc có thể em đã tạo ra một ngôn ngữ lập trình mới giống như Java mà interface không nằm trong từ khóa.
  • Một điều nữa chứng minh hai em là thiên tài đó là chỉnh sửa lại file R.java của thư viện OpenCV. Thật là một ý nghĩ táo bạo, chứng tỏ tài năng của hai em này.

Ảnh chụp ở 1m53s:

Nhận xét cá nhân

  • Không nhưng thành thạo Java, hai bạn xinh đẹp này còn bá về C. Code hơn 90 dòng rồi mà file vẫn chưa hề lưu, chưa hề đặt tên. Quá ngưỡng mộ.
  • Các em rất yêu tiếng Việt nồng nàn qua từng dòng code: cho dù là code bằng tiếng anh, nhưng các em không quên chèn vào những comment đáng yêu bằng tiếng việt ở những vị trí không ngờ đến. Quá yêu các em :heart:

Còn các bác còn bình luận gì thêm, vui lòng không vùi dập “tài năng trẻ”.

21 Likes
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?