Background image in Laravel

Mình có có cấu trúc như bên dưới. Ai có thể chỉ mình cách add background image vào thẻ li như hình trong laravel đc ko ạ?

Không có source thì khó phân tích và tìm ra vấn đề ở chỗ nào. Nhưng bạn có thể kiểm tra hai điều như sau:

  1. Selector: bạn phải chắc rằng mã HTML của bạn làm việc đúng với CSS selector cho thẻ li (bạn có thể thử bằng cách dùng một vài property khác như là color chẳng hạn để xem thẻ li của bạn có được hiển thị đúng như thay đổi của bạn hay không).

  2. Theo cấu trúc directory của bạn thì thư mục upload ngang hàng với css, tôi không rõ Web server của bạn setup web site này như thế nào. Nhưng cấu trúc /upload/image/logo/bang.png là dựa theo giả định thư mục upload là thư mục con của root của site. Nếu không đúng như vậy thì Web server sẽ không tìm được file .png. Nếu bạn đặt mã CSS trên vào một trong các file css trong thư mục /css/web/, bạn có thể xử lý bằng cách khác như sau:

background-image: url("../../upload/image/logo/bang.png")

Phần ../../ ở trên là để tìm thư mục cha của cả hai thư mục css và upload - là thư mục public - và từ đó trở lại thư mục upload. Cách này sẽ bảo đảm cho Web server biết vị trí của file từ thư mục hiện hành.

Đây chỉ là vấn đề thiết lập đường dẫn cho Web site và Web Server thôi chứ không liên quan đến Laravel đâu bạn ạ.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?