Back-End nên chọn gì?

Chào mọi người em là newbie, theo dự tính em muốn phát triển trình độ qua hướng back end nhưng em chỉ mới tìm hiểu qua các khái niệm cơ bản về cấu hình server và deploy bây giờ em muốn chuyển hướng code em thấy rất nhiều người bảo học back end “chỉ nên” tập trung vào 2-3 ngôn ngữ thôi em thì thích sẵn python - django giờ em mong các anh hướng cho em trong những ngôn ngữ này được không ạ ( PHP, Ruby on Rails, Java, C# )??? Em cảm ơn!

1 Like

vấn đề này cũng nói nhiều trên diễn đàn rồi.
em có thể tìm trên diễn đàn.
lời khuyên vì không biết khả năng của em như thế nào ?
nên hãy thử học theo thứ tự: C#, PHP, Java.
C#: dễ học hơn vì được MS hỗ trợ tận răng.
PHP: khó học hơn 1 chút.
Java: thì khó hơn 2 đưa trên.

Ruby on Rails: không biết nên không có ý kiến.

3 Likes

Java với C# về mặt cú pháp và khái niệm OOP khá gần gũi với nhau nên mức độ khó như nhau. Kể cả web framework (Spring Framework + Spring Data JPA VS ASP.NET + Entity Framework)

3 Likes

Java nó đa dạng hơn. Đang bị quẳng cho một cái server không có phương thức main() chả biết lần mò kiểu gì -_-

3 Likes

Hơi bị nhầm rồi anh! C# dễ học thì cũng đúng nhưng Java không phải là khó hơn PHP đâu anh. Anh đừng nghĩ cú pháp Java dài thì cho nó là khó.

Quay trở lại với @thehau217. Nếu OP thích học back-end nhanh thì dùng PHP hoặc nodejs vì 2 thằng này phổ biến. C#(.NET) và Java thì dành cho web doanh nghiệp là tốt. Nếu OP thích sử dụng các ngôn ngữ nào nhẹ về mặt cú pháp(Không thích dài dòng như java và c#) thì mình vote go vì nó có tính đồng bộ cao, biên dịch nhanh nên nó cực kì tuyệt vời để làm web(Docker, github, gitlab hay các công cụ dev-ops khác được viết bằng go). Ngoài Go thì mình khuyên bạn nên theo kotlin nếu bạn quen dùng java(java core) vì kotlin hầu hết sử dụng được các thứ liên quan đến java mà cú pháp của kotlin cũng gọn hơn so với java rất nhiều.

Chúc bạn học back-end tốt nha!!

3 Likes

Web developer roadmap

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?