Asus Vivobook D409DA-EK110T R3 3200U/4GB/256GB SSD/WIN10 có lập trình web được không?

Còn hàng mới ra này không biết lập trình được không nhỉ, các anh em vào góp ý với, mình tính theo web

được nha bạn . :grin::grin::grin:

Để sử dụng cho lập trình, bạn nên chọn các máy có từ 8GB RAM trở lên. Các máy để lập trình không cần card đồ họa mạnh cũng như không cần phải chạy nhanh nhưng cần đa nhiệm tốt. Vì vậy RAM nên là ưu tiên hàng đầu, tiếp theo là số core: nên chọn máy từ 4 core trở lên. Chip Ryzen R3 3200U chỉ có 2 core vật lý (4 core logic với SMT) nên không phải là lý tưởng lắm, chỉ tạm được thôi. Nhưng nhìn chung, tôi nghĩ là không nên dùng máy này cho lập trình.

Hiện nay, chip AMD Ryzen rất tốt cho desktop (tôi đang dùng desktop với Ryzen), nhưng trên laptop thì các chip Intel vẫn tạm thời là lựa chọn tốt hơn. Bạn nên tìm mua các dòng máy laptop với CPU Intel i5 trở lên cho nhu cầu của bạn.

4 Likes

Chip Intel nó đắt kinh, lại còn i5 nữa trong tầm 11tr thì chỉ có i3 thôi, ram thì để sau nâng, mà mình thì mua đc tâdm 11tr đổ xuống th

1 Like

Vậy tìm mấy cài linux sẵn ấy cho nó rẻ bớt khoảng 2tr tiền windows license, làm web xài linux được rồi, chớ RAM thì upgrade sau được chớ CPU sao mà update? i3 xài office còn muốn đập máy huống hồ là dev. Mà chưa chắc con àny upgrade RAM được nha, nếu hàn trên mainboard luôn thì quên đi.

2 Likes

bạn xem này vừa rẻ vừa khỏe

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?