Ánh xạ các dữ liệu có sẵn với các control được sinh ra khi thêm động trong wpf

Vấn đề của em như thế này: Em có một cái form input để nhập các thông tin của một thiêt bị (camera, project, tivi…). Bây giờ để điều khiển:

  • đầu tiên em phải thiết kế một cái usercontrol chuẩn gồm các control như button, picturebox, slider, checkbox…
  • Thứ hai, cũng có một bảng excel chứa tập lệnh cig của các thiết bị trên gồm rất hiều hãng sony, samsung, toshiba, canon…
  • Thứ 3 em phải ánh xạ các hàm xử lý xự kiện của các control trong usercontrol đó qua tập lệnh bên file excel.

Cái khó là không phải mình thiết kế rồi thiết lập sự kiện như hay làm mà giờ thằng usercontrol này nó sinh được sinh ra khi ADD vào và vì mình add khi chương trình chạy như thế nên mình không biết hoặc khó kiểm soát các các control của usercontrol.

Giờ phải làm sao ánh xạ hay gán động các control đó với tập lệnh đây. Mình đã google tan nát mà chưa ra được. Làm lui làm tới cả tuần vẫn chưa được. ACE nào có kinh nghiệm trong kỹ thuật này thì cho em xin lời khuyên, có code ví dụ thì càng tốt, có video hướng dẫn nữa thì quá tốt. Cám ơn ACE trước.

Vấn đề này lần đầu mình gặp nên mình thậm chí còn không biết mình dùng từ để đặt câu hỏi có đúng không nữa, mong các bạn thông cảm. haizz :))

.

Ý bạn là sinh các điều khiển (controls) động dựa theo nội dung của lệnh cig trong excel?

  • Bạn đã biết cách đọc nội dung của tập tin excel này chưa? C# đã có thư viện sẵn nên dễ quá.
  • Nếu đọc được thì bạn có lấy đúng lệnh cig theo thiết bị chưa?
  • Tạo các điều khiển động theo mỗi lệnh cig, mình không rõ những lệnh cig này gồm những gì, nhưng theo hình bạn minh họa thì mỗi lệnh có thể thực thi khi nhấn vào một nút (button). Tạo mỗi nút bấm đó chứa các lệnh tương ứng.

Nếu ý bạn là bạn không biết cách thêm bằng mã C# (không phải chức năng Design với xml) thì tham khảo: https://stackoverflow.com/a/7885604

3 Likes

Mình đã làm toàn bộ những gì bạn đặt nghi vấn. Mọi thứ đều ok hết nhưng mình làm tĩnh, tức design rồi gán cứng hàm cho nó. Còn động thì mình đang đi hỏi đây :). Cám ơn bạn đã trả lời.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?