Ajax tỉnh quận phường

mình đang làm 1 form có 3 combobox là tỉnh, quận, phường.
Mình dùng ajax để khi chọn tỉnh nào sẽ show ra quận đó, và khi chọn quận nào sẽ show ra phường đó. Mình đã làm ajax 2 lần đó được rồi và thêm vào csdl đúng luôn.
Nhưng vấn đề ở đây là, mình muốn show dữ liệu 3 combobox đó ra form cập nhật để sửa thông tin lại á. thì mình phải show làm sao mà combobox hiển thi đúng tỉnh hoặc quận hoặc phường mình chọn được đúng a. Mong mọi người giúp mình

Khi bạn lưu thông tin tỉnh, quận, phường thì bạn chỉ nên lưu nó ở dạng mã tỉnh, mã quận, mã phường (cái này thì bạn có thể theo mã đúng của nó hoặc bạn tự đặt ra cũng được vì nó cũng chỉ là những con số). Sau đó khi bạn muốn chỉnh sửa thì bạn chỉ cần lấy mã đó từ database cái bản ghi mà bạn muốn sửa rồi select tỉnh, quận. phường trong combobox của bạn theo mã bạn lấy từ database thôi.

Mình biết lấy mã tỉnh quận huyện từ database ra sửa. Nhưng vấn đề ở đây là mình muốn khi lấy ra combobox đó có kèm luôn ajax khi mình chọn lại á bạn

Đúng rồi bạn. Khi bạn đã lấy được các mã từ database ra rồi. Bạn muốn mặc định trong form sửa đó các combobox đó sẽ được chọn tại các tỉnh, phường, quận theo mã bạn lấy ra thôi đúng không? Bạn chỉ cần so sánh và select nó trong từng combox thôi mà.

Còn combobox đó bạn vẫn sử dụng đoạn mã ajax trước của bạn để apply vào các combobox trong form chỉnh sửa thôi. Nó giống với form add thông tin mà.

ý mình là 3 combobox trong form sửa vừa hiện ra thông tin từ database và khi chọn lại tỉnh thì combox huyện vẫn lọc huyện theo tỉnh (nhưng khi chưa chọn lại tỉnh thì huyện vẫn có dữ liệu là từ database lấy ra )

Mình sẽ giải thích một chút cho bạn dễ hiểu nhé!

+, Bạn đã làm được trong form add thông tin là thêm ajax vào các combox để nó hiện ra các xã theo huyện đúng, các huyện theo tỉnh đúng rồi nên vẫn đoạn code đó bạn chỉ apply lại vào form chỉnh sửa là ok.

+, Khi bạn chưa chọn lại tỉnh, huyện, xã thì giá trị của các combobox đó vẫn được hiển thị đúng vì bạn lấy ra từ database và bind lên các combobox đó.

+, Một khi ví dụ bạn chọn lại tỉnh thì giá trị của huyện sẽ thay đổi, giá trị của huyện thay đổi theo tỉnh đó và tương tự. (lý do là vì nó sẽ thực thi code Ajax của bạn khi bạn thay đổi giá trị trong combobox).

:blush:

mà mình hk bik làm giá trị hiện ra combobox vào đoạn ajax đó

Mình demo cho bạn 1 ví dụ đơn giản về việc bind combobox item theo giá trị mình có sẵn.

Bạn chỉ cần thay giá trị biến đó bằng giá trị bạn lấy ra từ database thôi là được nhé.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?