Cần tư vấn trang web hay khoá học học lập trình online

Xin chào mọi người. Em 2k1, mới thi xong thpt quốc gia. Em có định hướng theo lập trình. Mới thi xong nên cũng có nhiều thời gian rảnh, vì vậy em muốn tiếp cận đến lập trình trong khoảng thời gian này :)). Em tính học lập trình online nhưng lại không biết trang web hay khoá học nào có chất lượng cả :flushed::flushed:. Mấy hôm trước có tìm hiểu về khoá học của sơn đẹp trai, thấy cũng ok nhưng học phí đắt quá. Vả lại lên các diễn đàn thì em thấy mọi ngừoi bảo là đa cấp =)). Vậy nên hôm nay em đăng topic này muốn xin ý kiến các anh(chị) tư vấn cho em một khoá học phù hợp hoặc một trang web học lập trình ổn ạ. Em cám ơn :)))

1 Like

Hi Duyênn Thắngg.
Lập trình có rất nhiều mảng: game, web, mobile v.v… Bạn cần xác định xem mình muốn học mảng nào trước. Theo mình nếu sau nàu bạn dự định theo nghề lập trình hoặc công việc vần tới lập trình thì có thể học java còn không thì học python. Về cơ bản nó là mấy khóa nhập môn nên nói chung là bạn học ở đâu cũng như nhau.

3 Likes

À dạ em cám ơn ạ. Em tính học mấy cái cơ bản cho chắc cái đã.

cơ bản cứ lên youtube cày vài seri của daynhauhoc channel đi, C++ hay python cũng được, lấy cái tư duy lập trình trước

1 Like

Cày mấy quyển Head First cũng ổn đó bạn :))

1 Like

Bắt đầu từ đây trước
https://cpp.daynhauhoc.com/

1 Like

À tiện thể cho em hỏi luôn nên code trên dev c++ hay là visual studio ạ

Visual studio community 2019

2 Likes

Hi Duyênn Thắngg.
Quan trọng là bạn học làm gì. Vì mỗi ngôn ngữ được thiết kế với một mục tiêu khác nhau. Như C++ thiết kế với hiệu năng cao tuy nhiên sẽ phức tạp và khá khó học chưa kể nó không thiết kế thống nhất mà các thành phần như giao diện người dùng mạng v.v… được các nhóm phát triển riêng. Nên chọn java.

3 Likes

Hi, học cơ bản về lập trình bạn nên học theo các video bài giảng của thầy Trần Duy Thanh - giảng viên ĐH kinh tế luật tp.HCM nhé. để tìm được khoá học free thì còn tùy vào khả năng google của bạn. sau khi học các khoá học cơ bản bằng tiếng Việt rồi bạn nên tìm học các khoá học bằng tiếng anh nhé

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?