1 core/1GB RAM VPS có thể chịu được bao traffic cùng 1 thời điểm?

Em vừa mua gói 5$ 1core/1gb ram 500GB HDD dùng làm storage hình ảnh . Có cài nginx . Em xin cảm ơn

Có thể bạn hết băng thông trước khi chạm ngưỡng giới hạn của CPU và Ram ấy chứ

5 Likes

dạ băng thông em 10TB , có cf để cache

VPS của mình 2 core- 1,5GB RAM chạy windows server 2012 mà CPU mất 30% , chỉ còn 1GB RAM trống thôi, chưa kể cài thêm web server sẽ tốn thêm tài nguyên nữa.

4 Likes

Cloudflare sẽ serve cho người dùng những gì nó đã cache, nên cái vps của bạn chỉ phải “hứng” 20-40% lượng traffic khi cloudflare get/post dữ liệu mới về.
Còn nếu serve thẳng lên vps, thì chắc khoảng 120 client nếu bạn biết config cache và optimize khác nhau.

3 Likes

Windows Server thì nó nặng mà bác, chạy webserver như nginx hay apache2 với Windows Server là hơi bị quái đấy. Nó hầu như ngon chỉ để làm .NET, Microsoft SQL hay mấy đồ độc quyền chạy trên Windows hay game server thôi.

2 Likes

Ah… Rất khó để nói cậu support được bao nhiêu traffic. Có rất nhiều vấn đề có thể ảnh hưởng, ngoài số lượng core và RAM:

  • Memory thực sự cậu dành cho application, vì trên máy này cậu có thể chỉ dùng một phần nhỏ cho app, phần còn lại cho các dịch vụ khác.
  • Disk I/O speed nếu như app của cậu cần đọc/ghi nhiều.
  • Network bandwidth.
  • CPU clock rate.
  • Đặc tính của application của cậu, vì mỗi application có “tính cách” khác nhau. Có app cần nhiều heap hơn, có app lại cần nhiều CPU hơn.

Thế nên rất khó để nói được traffic mà máy của cậu có thể support. Cách duy nhất để cậu biết máy kia chịu được bao nhiêu traffic là thực hiện performance test. Cậu cần generate traffic tới app với cường độ tăng dần, đo các thông số của máy để biết bottleneck, từ đó cậu mới biết chính xác traffic mà app của cậu có thể support.

Hope it helps!

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?