Đọc sách online, giải pháp tiết kiệm cho người muốn đọc

Chú ý, lướt qua phần 1 nếu các bạn đã hiểu được việc đọc là quan trọng

Phần 1: Việc đọc là quan trọng

DayNhauHoc luôn khuyến khích các thành viên của mình đọc sách và chia sẻ kiến thức. Đạt tạo ra DayNhauHoc cũng vì muốn kiến thức lan tỏa từ chính các bạn sinh viên / người đi làm sang các bạn trẻ VN khác.

Đọc để làm gì? Đọc đơn giản là một công cụ giúp con người tiếp thu kiến thức một cách tự chủ. Không phải khi nào ta cũng có thời gian tham gia một buổi hội thảo hay, có cơ hội tiếp xúc với những người tài giỏi để có thể học được gì đó từ họ. Nhưng sách thì luôn luôn sẵn sàng đợi ta đọc bất cứ lúc nào ta muốn.

Đọc là một kỹ năng mà chúng ta đang dần mất đi, Đạt nhớ ngày xưa khi chưa có Internet, Đạt đọc rất nhiều vì ngoài sách ra, không có món giải trí nào có thể thay thế được sách. Định nghĩa sách ở đây không hẳn là sách khoa học, kỹ thuật. Sách có thể là sách kỹ năng sống, truyện phưu lưu, các câu chuyện ngụ ngôn hay là một quyển truyện tình yêu có ý nghĩa. Gần đây khi Facebook chiếm hầu hết thời gian của chúng ta, đọc trở nên lạ lẫm. Facebook khi ăn, khi học, khi cafe, khi đi ngủ, khi thức dậy … vậy thì thời gian đâu để đọc? Đây là một điều mà Đạt đã học được từ cuộc sống “Khi mình thực sự muốn làm một điều gì đó, mình sẽ làm được”. Khi ta thực sự muốn dành thời gian để đọc, ta sẽ tự tìm thấy thời gian mỗi ngày để đọc.

##Phần 2: Đọc eBook một cách có tránh nhiệm bằng cách trả tiền để đọc

Một điểm nữa Đạt luôn khuyến khích mọi người trên DayNhauHoc đó là tôn trọng bản quyền tài sản trí tuệ. Sách cũng giống như phần mềm, nếu có thể mình nên mua để ủng hộ tác giả. Gia đình Đạt ở VN hiện giờ hay mua sách ở Tiki, Đạt cũng muốn đọc sách nhưng cứ phải chờ lâu lâu về VN để lấy sách sang đọc thì rất bất tiện.

Thế nến, Đạt nghĩ đến đọc online. Khi nói đến đọc online, tức eBook, Đạt đi tìm các dịch vụ bán eBook với giá tốt và chất lượng sách tốt. Đạt thấy hiện tại có 2 trang là AlezaaWaka. Hai dịch vụ này đều có điểm chung là tên khó nhớ :rage:

Bỏ qua phần domain khó nhớ thì Đạt đánh giá chất lượn sách ở Alezaa chất lượng hơn. Một điểm + rất lớn của Alezaa là cho phép người dùng đăng ký theo tháng hoặc năm để đọc thoải mái. Alezaa có đầy đủ ứng dụng cho các nền tảng điện thoại và ngay trên PC.

Chỉ 1.000đ/ngày để tải và đọc không giới hạn

Đạt đang dùng thử gói miễn phí 7 ngày của Alezaa thì thấy số lượng sách / tạp chí rất nhiều. Tuy không thể nói là tất cả sách đều có trên Alezaa nhưng cũng vừa đủ để đọc.

Nếu có thời gian thì hãy thử dùng Alezaa để đọc “chơi” chứ đừng “chơi” Facebook nhiều quá nhé. Ngoài ra, Đạt cũng share thêm một promotion code để các bạn có thể dùng để được tặng thêm 30k mua sách. Các bạn cài đặt App Alezaa xong thì nhập code daynhauhoc vào nhé. Hoặc có thể vào link: https://read.alezaa.com/redeem.php rồi nhập code daynhauhoc vào.

29 Likes

Alezaa có gói 3, 6, 12 tháng giá rất rẻ chỉ bằng 1-2 tiền sách giấy thôi :grinning:

4 Likes

còn có http://mikiapp.com/ nữa. Cái này của Nhà xuất bản Trẻ thì phải.

4 Likes

MikiApp của tiki. Em quên nhắc thẳng này. Chất lượng sách của MikiApp cũng tốt nhưng không có gói đọc hết theo tháng.

4 Likes

http://daynatan.com/

Người viết cuốn sách : “i read 320 Books At 9 …So can You!”
Quá đỉnh :blush:

3 Likes

cái code daynhauhoc không hoạt động anh ơi!

2 Likes

Hình như phải gửi một tin nhắn kích hoạt 500đ tới tổng đài của Alezaa mới xài được. Mình vào phần account rồi bấm verify. Đạt ở Singapore không biết nhắn sao :frowning:

3 Likes

Em xài app Alezaa trên Windows 10 mà preview chữ hiện ra ko đc đẹp. Như thế này thì không muốn đọc luôn. Chắc cài trên app mobile mới đẹp được, nó chưa hỗ trợ nhiều cho desktop.

1 Like

Đọc ở đây xem: https://read.alezaa.com/

2 Likes

Đỉnh của đỉnh là đây :joy:

1 Like

Dùng số của Việt Nam qua Singapore hình như được roming mà.

3 Likes

Cá nhân cảm thấy cầm quyển sách trên tay đọc vẫn sướng hơn :frog:

4 Likes

Thì là giải pháp tiết kiệm hơn mà. dành gỗ để cho con cháu sau này :grinning:

3 Likes

còn mình sẽ để dành sách cho con cháu sau này đọc :monkey_face:

2 Likes

À anh ơi. Em hiểu rồi. Em dùng app trên điện thoại đăng nhập vào tài khoản rồi sau đó nhập mã mới được. Lúc đầu em nhập trên PC nó báo lỗi.

Dù sao, cũng cám ơn anh đã giới thiệu. :smiley:

3 Likes

@masoivn có dùng Alezza không :smiley:

Đúng rồi, cầm sách giấy đọc nhanh và hiệu quả hơn, nhớ lâu hơn. Nhưng trong trường hợp mua sách giấy tốn kém hoặc không có điều kiện thì đọc sách online đỡ ghiền ^^.

:sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat::sweat:

3 Likes

@ltd: Quân dùng Alezza từ lúc Alezza bắt đầu ra. Hiện tại thì ít dùng. Vẫn còn account trên đó.
Cuối năm 2015, mình mua sách gần 10 quyển. Đang phấn đấu đọc cho hết trong năm nay.

3 Likes

Cái này hình như của tiki.vn
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mikiapp

1 Like

trông có vẻ cũng không nhiều sách lắm (e search cuốn thiên nga đen ko thấy), sách ngoại văn thì hầu như không có :v

Nói chung lại tiếp tục công cuộc đọc lậu từ kindle vậy @@

Đúng là vẫn còn ít thật, chủ yếu là mấy quyển bán được họ mới chuyển thành ebook. Rồi họ cho xem thêm sách báo, nhưng nói chung với giá 1k / 1 ngày thì không có gì để nói cả, vì có cái đọc vui vui cũng được rồi.

Đạt chán đọc sách tiếng Anh rồi, giờ đọc sách tiếng Việt một thời gian :smiley:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?