Xin ý kiến về chương trình tiên tiến và tài năng Bách Khoa Hà Nội

Mọi người cho em hỏi là nếu không xét tới yếu tố học phí (vì em biết Tiên tiến đắt hơn rất nhiều), thì hai chương trình Tiên tiến và Tài năng (Khoa học và Công nghệ thông tin) của đại học Bách Khoa Hà Nội khác nhau như thế nào ạ?

  • điều kiện học tập
  • chương trình giảng dạy
  • giảng viên
  • thực tập
    *…

Các điều kiện để vào chương trình tài năng là gì ạ?

Em thử đọc qua bài viết dưới xem sao, nếu vẫn còn thắc mắc gì thì cứ hỏi. :slight_smile:

2 Likes

Một số người nói rằng chương trình tài năng là lớp quy tụ những sinh viên tài năng nhất, chương trình học nặng hơn, chuyên sâu hơn. Nhưng còn về phân kiến thức, giáo trình, giảng viên, tiếng anh, cơ hội du học, thực tập, thực hành, bên nào sẽ có lợi thế hơn, được đầu tư nhiều hơn ạ?

Chỗ này nói quá rồi. Tài năng thì đúng nhưng chưa chắc đã nhất, vì cũng có khá nhiều thành phần giấu cơ để tránh phiền phức.

Lớp tài năng thì cũng chỉ là hơn đôi chút so với tiên tiến và quốc tế thôi. Nhưng do lượng sinh viên khá ít nên tương tác giữa giảng viên - sinh viên cũng nhiều.

Về phần kiến thức thì như nhau thôi, quan trọng là khả năng tiếp thu và tự học của em đến đâu. Cơ hội du học cũng còn phải tùy vào trình độ học vấn của em nữa, tốt sẽ được đi thôi.

Tất nhiên tài năng sẽ hơn rồi, vì chương trình tiên tiến có thể vô được bằng cách thi THPTQG, còn tài năng thì em lại phải qua một đợt kiểm tra do trưởng tổ chức nữa.


Nhưng mấu chốt không phải là học ở đâu, chương trình này tốt hơn hay chương trình kia tốt hơn. Mà quan trọng là bạn thân em học như thế nào. :slight_smile:

2 Likes

Nhưng chương trình tiên tiến đắt hơn rất nhiều, việc đầu tư cho chương trình đó nên tương xứng chứ ạ?

Tất nhiên là đắt hơn rồi, vì đây là chương trình quốc tế mà. Vốn đầu tư cho những chương trình này hầu như là các doanh nghiệp nước ngoài.

2 Likes

Em cũng biết việc học quyết định chủ yếu là do bản thân mình, nhưng thực sự với mức học phí như vậy (Chuơng trình tiên tiến Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo là khoảng 50tr/năm) khiến em thấy khá hụt hẫng!

Tiền nào của đấy chứ em, mà anh nghĩ em không nhất thiết phải theo tài năng hay tiên tiến này nọ gì. Cơ hội việc làm là do mình tự lắm bắt, chứ có phải thấy cái này cơ hội hơn cái kia là nhảy sang đâu. :smile:

Mà 50tr/năm mới chỉ là bắt đầu, học phí sẽ tăng 10% mỗi năm. Nếu thấy số tiền bỏ ra không đáng thì em cũng không phải theo làm gì. :slight_smile:

3 Likes

Dạ vâng, em cảm ơn anh nhiều ạ! :slightly_smiling_face:

1 Like

Chỉ có đề thi khó hơn thôi.
Chương trình tuỳ vào giảng viên chính thích dạy gì.
Cuối cùng, đừng tin quảng cáo 100%

5 Likes

Giáo trình đại cương của chương trình tiên tiến CNTT so với đại trà có gì khác không ạ?

Khác thì có khác đôi chút, nhưng cơ bản là khá giống nhau vì cũng chỉ là đại cương thôi mà. :slight_smile:

Nhưng anh @hungaya nói thì học như nhau nhưng đề thi của chương trình tiên tiến chắc chắn sẽ khó hơn.

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?