Thảo luận về đề tài website dạy học trực tuyến

Mọi người ơi, em đang muốn làm đề tài luận văn tốt nghiệp về một website dạy học trực tuyến ? Mà bây giờ website dạy học trực tuyến nó phổ biến quá, em chẳng nghĩ ra được ý tưởng nào mới để làm cả ? Mọi người có thể thảo luận, hoặc chia sẽ về những trăn trở hay mong muốn được học trực tuyến như thế nào ? Có thể chia sẽ giúp mình có thể nảy ra những ý tưởng khả thi ko ạ ?
Xin cảm ơn ạ

1 Like

Bạn định mô tả lại website dạy trực tuyến như kiểu học sinh lớp 3 tả con gà, con chó hay sao? Nói rõ hơn tí đi.

Nó phổ biến kệ nó, nhưng nó có cái gì, bạn đã bao giờ phân rã mô hình e-learning ra để đo đếm độ phức tạp của nó chưa? Có biết đến các chuẩn hay dùng trong e-learning như SCORM, Tin Can hoặc AICC chưa hay nghe mới rợi?

9 người 10 ý bạn à. Không có ai giống ai trong con đường của mình. Học trực tuyến với người này khác với người khác, có người thích tương tác như lớp học ngoài đời, có người thì chỉ thích xem video clip và làm theo, có người khác thì thích có 1 thầy - 1 trò trực tiếp làm việc với nhau. Hơn nữa, tùy môn học mà cách thức áp dụng vào thực tế cho hiệu quả cũng khác nhau. Có những môn học trực tuyến hoàn toàn thay thế được ngoài đời, nhưng có những môn (ví dụ như dạy lặn, phẫu thuật, hàn dưới áp lực cao, lái máy bay chiến đấu,… ) thì dạy trực tuyến chưa bằng dạy ngoài thực tế vì hiện tại công nghệ chưa cho phép/ giá thành còn quá mắc.
Chưa ai ở đây hiểu bạn muốn làm luận văn kiểu gì, bạn học chuyên ngành gì, luận văn mang tính kỹ thuật hay xã hội, lý thuyết hay thực hàn, tìm hiểu hay phát triển,… Cho nên "ý tưởng khả thi’ nên được viết lại thành “ý tưởng khỉ tha”.

Túm cái quần què lại, bạn cần trình bày vấn đề một cách khúc chiết, tường minh, tiết hơn. Cách hỏi chung chung như bạn là bạn mất nhiều thời gian và gây mất thời gian cho người khác.

Nếu chưa biết cách đặt câu hỏi thì đọc chỉ dẫn của đại ca Eric nhé.

1 Like

Bạn tham khảo trang Dạy học online này nhé. Trang dạy học trực tuyến quản lí hồ sơ học sinh rất chặt chẽ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?